ปอท.หมายเรียกสอบ 4 มือโพสต์ปฏิวัติ รวมเสริมสุขTPBS

ปอท.หมายเรียกสอบ 4 มือโพสต์ปฏิวัติ รวมเสริมสุขTPBS

พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เผย ปอท. ออกหมายเรียก 4 มือโพสต์ข้อความปฏิวัติรัฐประหาร พบ บรรณาธิการข่าวและแกนนำเสื้อแดงชลบุรี พร้อมเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหากพบว่ากระทำผิดจริง

พลตำรวจตรีพิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

เปิดเผยรายชื่อ ผู้โพสต์ข้อความในลักษณะจะมีการปฏิวัติรัฐประหาร และขอให้ประชาชนกักตุนน้ำและอาหารให้พร้อม ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก ประกอบด้วย นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และนายเดชาธร ธีรพิริยะ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดชลบุรี ที่ใช้นามแฝงว่า ปุ๊ ชลบุรี นักสู้ธุลีดิน นางสาววารุณี คำดวงศรี  และผู้ใช้นามแฝงว่า Yo Onsine  อดีตผู้ร่วมถ่ายทำรายการแดดร่มชมตลาด ทั้งนี้ พลตำรวจตรีพิสิษฐ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบ บุคคลทั้ง 4 เป็นผู้โพสต์ข้อความด้วยตนเอง และในวันนี้จะออกหมายเรียก ทั้ง 4 คน มาสอบสวน ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดจริง พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 116 ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแก่กฎหมายแผ่นดิน เกิดความปั่นป่วน ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร

นอกจากนี้ ยังพบผู้ใช้นามแผงว่า เดอะ เลดี้  และคณะเสนาธิการร่วม
 
ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว และอยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล พร้อมฝากเตือนไปยังประชาชน ห้ามโพสต์ กดไลค์ หรือส่งต่อข้อความที่อาจกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ เพราะจะถือว่า เป็นผู้กระทำผิดร่วม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์