ปส.รวบแก๊งไนจีเรียแสบ ลวงตีสนิทสาวไทยส่งยา

ปส.รวบแก๊งไนจีเรียแสบ ลวงตีสนิทสาวไทยส่งยา

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รรท.ผบช.ปส. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.นานา กก.1บก.ปส.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.3 ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คดี ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน พร้อมของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ดและโคเคนจำนวนหนึ่ง
    
พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวว่า โดยคดีแรกเจ้าหน้าที่นปส.นานา กก.1บก.ปส.1 ได้ทำการจับกุม น.ส.เนตรนภาพร หรืออ้อม โคตาสี อายุ 21 ปี ที่อยู่ 8 หมู่ 7 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธ์ และนายมอร์แกน ยูโกชุกวู ออนวูเก้ สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง โคเคน 12 กรัม โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าริมถนนประดิษฐ์มนูธรรมรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 155/241 ซอยนวลจันทร์ 22 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. หลังได้รับการร้องเรียนว่าในพื้นที่ย่านนานามักมีกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติดเป็นชาวต่างชาติผิวสีแฝงตัวเข้ามาลักลอบขายยาเสพติดจำพวกโคเคนให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบ่อยครั้ง โดยพฤติการณ์ของกลุ่มขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้มักจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบนักท่องเที่ยวจากนั้นก็จะทำทีตีสนิทหญิงสาวชาวไทยเพื่อขอแต่งงานมีครอบครัว เพื่อช่วยให้ระยะเวลาในการเข้ามาพักอาศัยภายในประเทศไทยนานขึ้น จากนั้นก็จะหลอกภรรยาชาวไทยเดินทางไปยังต่างประเทศ ก่อนจะบังคับข่มขู่ให้กลืนยาเสพติดลงท้องหรือแอบลักลอบนำยาเสพติดเข้ายังภายในประเทศไทย หรือแอบนำพืชที่สามารถสกัดเป็นสารตั้งต้นยาโคเคนเข้ามาภายในประเทศก่อนจะสกัดเป็นยาเสพติดแล้วบังคับให้ภรรยาชาวไทยที่หลอกมานำยาไปส่งให้กับลูกค้า ทางชุดจับกุมจึงได้ส่งสายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหาขบวนการดังกล่าว กระทั่งพบน.ส.เนตรนภาพร นำยามาส่งเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนพบยาเสพติดโคเคนดังกล่าว ก่อนจะขยายผลติดตามจับกุมนายมอร์แกนได้ในเวลาต่อมา

ปส.รวบแก๊งไนจีเรียแสบ ลวงตีสนิทสาวไทยส่งยา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาทั้งคู่ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ( โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2(โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งเพิ่มเติมแก่น.ส.เนตรนภาพรว่าเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2559 ลงวันที่ 11 พ.ย. 59 ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายมอร์แกนอีกว่าเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     
พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวอีกว่า สำหรับคดีที่ 2 เป็นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.ปส.3 โดยสามารถจับกุมนายสันต์ จำรองพันธ์ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 17/1 หมู่ 9 ต.คีรีราษฏร์ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมของกลางยาบ้า 20 มัด หรือประมาณ 40,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ไร่มันสัมปะหลังท้ายหมู่บ้าน หมู่ 10 ต.คีรีราษฏร์ อ.พบพระ จ.ตาก หลังให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อยาเสพติดของกลางดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนส่งตัวให้ พงส.สภ.พบพระ จ.ตาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์