ปศุสัตว์ชี้ไข่ยักษ์นกกระจอกเทศ

จากกรณีชาวบ้าน ที่บ้านแหลมปะการัง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

พากันแตกตื่นไข่ประหลาดขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นของนายไมตรี ใยฝ้าย อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน ต่างพากันมาขอดูและจุดธูปเทียนขอโชคลาภ โดยนายไมตรีเปิดเผยว่า ขณะวางอวนหาปลาที่ขุมเหมืองร้าง พบอยู่ในพงหญ้า ก่อนนำมาเก็บไว้ที่บ้าน พอเพื่อนบ้านทราบข่าวจึงแห่กันมาดูและวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ขณะที่ปศุสัตว์สันนิษฐานว่า น่าเป็นไข่นกกระจอกเทศ อาจเป็นไปได้ที่ลูกจ้างของฟาร์มขโมยแล้วนำมาทิ้งไว้ เพราะไข่นกกระจอกเทศมีราคาแพงมาก

ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.

ที่บ้านเลขที่ 27/3 บ้านแหลมปะการัง หมู่ 2 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา บ้านพักของนายไมตรี ใยฝ้าย เจ้าของไข่ยักษ์ มีชาวบ้านทั้งจาก จ.พังงา และจังหวัดใกล้เคียง พากันมาขอดูไข่ประหลาดขนาดใหญ่ ทางนายไมตรี ต้องคอยเล่าถึงที่มาของไข่ดังกล่าวตลอดทั้งวัน

นายไมตรี กล่าวว่า ปรึกษากับครอบครัวเรียบร้อยแล้วว่า จะเก็บไข่ยักษ์ไว้เอง เพราะเป็นสิ่งที่แปลกประหลาด ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน โดยมีความเชื่อว่าเป็นไข่สิริมงคล จะนำโชคมาสู่ครอบครัว

ด้าน นางระวิวรรณ ยิ่งวรรณศิริ ปศุสัตว์ จ.พังงา กล่าวว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเอง โดยดูจากรูปลักษณะภายนอก ขนาดและผิวของไข่ มีความใกล้เคียงกับไข่นกกระจอกเทศ แต่เพื่อมั่นใจว่าใช่หรือไม่ใช่ ต้องนำไข่ไปพิสูจน์ในห้องแล็บ แต่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะจากการสอบถามเจ้าของไข่แล้ว ไม่ยอมให้นำไปพิสูจน์ และพบว่าไข่เริ่มมีกลิ่นเหม็น จึงแนะนำไปว่าหากจะเก็บไว้ให้ได้นาน ควรเก็บรักษาด้วยการดองไว้ ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่าในบริเวณนี้ไม่มีฟาร์มนกกระจอกเทศ ทำไมจึงมีไข่นกกระจอกเทศได้ ในปัจจุบันในพื้นที่ อ.เมืองพังงา มีผู้ทำฟาร์มเลี้ยงนกกระจอกเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์