ปศท.เผาทำลายของกลาง สินค้าละเมิดกว่า 255 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (13 มี.ค.) พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)

เป็นประธานในพิธีทำลายของกลาง ในคดีทรัพย์สินทางปัญญาที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุด บริเวณสถานีขนส่งสินค้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีทั้งแผ่นซีดี ดีวีดี เสื้อผ้า รถจักรยานยนต์ นาฬิกา กระเป๋า และเครื่องสำอางและยาต่างๆ จำนวนเกือบ 2,000,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 255 ล้านบาท ซึ่งการทำลายเจ้าหน้าที่ใช้วิธีจุดไฟเผา และใช้รถบดทำลาย
 
พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.) กล่าวว่า

ของกลางที่เผาทำลายครั้งนี้ เป็นผลงานการปราบปรามของ ปศท.ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 3,399 คน อย่างไรก็ตาม ของกลางร้อยละ 80 เป็นลักลอบผลิตและนำเข้ามาจากประเทศจีน ส่วนที่เหลือร้อยละ 20 ลักลอบผลิตในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน จากนี้ไป ปศท.จะเดินหน้ากวาดล้างสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มข้น ส่วนของกลางหลังจากทำลายแล้ว จะมอบให้กรมราชทัณฑ์ เพื่อนำไปให้นักโทษฝึกทำงานฝีมือต่อไป

ด้านนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญหา (ภาคเอกชน) กล่าวว่า

ขณะนี้ยังมีขบวนการลักลอบผลิตและจำหน่ายเทปผีซีดีเถื่อนในย่านคลองถม และสะพานเหล็ก 18 ราย ซึ่งตนได้มอบข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการสืบสวนจับกุมแล้ว ส่วนผลการจับกุมที่เห็นว่า มีจำนวนมาก สะท้อนว่า ส่วนหนึ่งมาจากกระบวนการยุติธรรมที่ยังมีปัญหาทำให้มีการลักลอบผลิตและจำหน่ายยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์