ปวีณาให้กำลังใจน้องม่อน เด็กกตัญญูถูกน้ำร้อนลวก

ปวีณาให้กำลังใจน้องม่อน เด็กกตัญญูถูกน้ำร้อนลวก

วันที่ 18 ก.ค.ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยานางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะ

ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการร่วมประชุมครม.สัญจร เข้าเยี่ยมอาการและให้กำลังใจ  ด.ช.สุรัตน์ หรือม่อน ทับทิม อายุ11 ปี นักเรียนชั้นป.5 โรงเรียนวัดนกกระจาบ ซึ่งมีบาดแผลถูกน้ำร้อนลวก ตั้งแต่โคนขาซ้ายจนถึงข้อเท้า และที่แขนซ้ายและแขนขวา เนื่องจากได้ต้มน้ำร้อนเพื่อไปผสมยาให้กับ นายวัน ทับทิม อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นปู่ ที่ป่วยเป็นมะเร็งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ระหว่างที่ยกหม้อน้ำร้อนที่กำลังเดือดปู่ได้ร้องเรียกให้ไปหา จึงรีบเดินจังหวะนั้นไปเหยียบไม้กระดานที่ผุอยู่ ทำให้เสียหลักหม้อน้ำร้อนหลุดจากมือราดใส่แขนและขาช่วงที่ล้มลงบาดเจ็บหนัก

ทั้งนี้ น้องม่อน เป็นเด็กที่มีความกตัญญูคอยดูแลปู่ที่ป่วย ประกอบกับฐานะทางบ้านยากจน
 
โดยนางปวีณาได้กล่าวชมเชยและให้กำลังใจ ให้รักษาความดีอันนี้เอาไว้ พร้อมกับมอบเงินสดช่วยเหลือครอบครัวและไว้เป็นทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท และมอบเงินในส่วนของของ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี อีกจำนวน 5,000 บาท ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดตามให้การช่วยเหลือ อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหายดี ซึ่งพบว่าบาดแผลที่ถูกน้ำร้อนรวกทางแพทย์ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการรักษาอย่างดีจนแผลเกือบหายเป็นปกติอีกสักระยะสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์