ปวีณาสั่งติดกล้องวงจรปิดบ้านเด็กทั่วไทยป้องกันหื่นกามเด็ก

ปวีณาสั่งติดกล้องวงจรปิดบ้านเด็กทั่วไทยป้องกันหื่นกามเด็ก

ปวีณาพร้อมปลัดกระทรวงพัฒนาฯและอธิบดีกรมพัฒนาฯรุดเยี่ยมอาการเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกกระทำชำเราในบ้านพักฯ จ.ชลบุรี มอบเงินช่วยเหลือ 30,000 บาท ย้ำคนผิดต้องรับโทษไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เตรียมบูรณาการระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่บ้านพักฯ ทั่วประเทศทันที โดยติดกล้องวงจรปิดป้องกันซ้ำซอย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย.นางปวีณา หงสกุล รมว.ทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.)

พร้อมนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เดินทางไปที่รพ.ตำรวจ อาคารเฉลิมพระเกียรติราชินีเพื่อเยี่ยมอาการเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) วัย 4 ขวบ ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายข่มขืน กระทำชำเราภายในบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี

นางปวีณา กล่าวว่า ในวันนี้สภาพจิตใจของน้องบีดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งทางแพทย์ผู้รักษาแจ้งว่าอาการของเด็กดีขึ้นตามลำดับ และดูสดชื่น

อาการไอและเป็นหวัดรวมถึงมีไข้สูงได้ลดลง สภาพจิตใจดีขึ้นอาจจะเป็นเพราะได้กลับมาอยู่กับแม่ อย่างไรก็ตามทางพ.ต.อ.ณรัชต์ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับทางนางหน่อย มารดา เด็กหญิงบี  30,000 บาท รวมทั้งกระเช้าของขวัญด้วย ทั้งนี้รู้สึกสะเทือนใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการเอาผิดหัวหน้าบ้านพักฯและรวมถึงผู้เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป โดยหลังเกิดเหตุนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พส.) ได้ลงนามในคำสั่งย้ายนางสุดา สุหลง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรีเข้ามาประจำส่วนกลางแล้ว

คาดว่าจะใช้เวลาในการสอบข้อเท็จจริงประมาณ 1 สัปดาห์ และในวันที่ 2 ก.ย.จะเรียกประชุมผู้บริหารกระทรวงและหัวหน้าส่วนราชการ พม.ทั้งหมด
 
มาร่วมหารือถึงระบบการทำงานของบ้านพักเด็กและครอบครัวทั้ง 77 จังหวัด และสถานสงเคราะห์สังกัดพม.ทุกแห่ง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาโดยเฉพาะกรณีที่เจ้าหน้าที่เป็นผู้ชายว่าสมควรที่จะดูแลหรือไม่  ซึ่งแนวทางเบื้องต้นมอบหมายให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) เข้ามาควบคุมการทำงานบ้านพักเด็กฯ ทั้งหมด และจะให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด

อีกทั้งวันที่ 2 ก.ย. นี้ ทางตำรวจจะนำผลการสอบสวนมาสรุปในที่ประชุมว่ามีใครเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่

ซึ่งขณะนี้จากหลักฐานที่มีพบว่ามีเพียงนายน้อย คำศรี อายุ 57 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ยศ ส.ต.ท.เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ได้ควบคุมตัวนายน้อยไปฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดพัทยาและคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรง อย่างไรก็ตามหากพบผู้กระทำความผิดก็จะดำเนินการเด็ดขาด 

พ.ต.อ.นพ.พงศธร สุโฆสิต นพ.สบ.5 หัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก กล่าวว่า

ตอนแรกเด็กมาด้วยอาการมีไข้ ศีรษะฟกซ้ำ มีอาการบวม ได้รักษาตามขั้นตอนโดยการให้ยาฆ่าเชื้อ เด็กก็มีอาการดีขึ้น ขณะเดียวกันอาการหวาดกลัวผู้คนก็ลดลงจากเดิม อย่างไรก็ตามจะประสานนักจิตวิทยาเพื่อมาประเมินสภาพอาการของเด็กเป็นระยะๆ คาดว่าไม่เกิน 3 วันสามารถกลับบ้านได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามถามว่ามีร่องรอยการข่มขืนหรือไม่ นพ.สบ.5 กล่าวสั้นๆว่า ไม่สามารถตอบได้ เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็เป็นไปตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์