“ปวีณา”รุดช่วย2หนุ่มอ้วนส่งหมอ

“ปวีณา”รุดช่วย2หนุ่มอ้วนส่งหมอ

สองหนุ่มร่างอ้วนโชคดี “ปวีณา”รุดช่วยพาส่งรพ.ยันฮี ให้หมอรักษา สั่งคุมน้ำหนักออกกำลังกาย ตั้งเป้ากลับไปใช้ชีวิตปกติได้

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. นางปวีณา  หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี  ได้พาชายอ้วน 2 ราย ซึ่งมีน้ำหนักตัวมากผิดปกติ เดินทางไปพบนพ.สุพจน์ สัมฤทธิ์วนิชชา ผอ.รพ.ยันฮี  เพื่อปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและการลดน้ำหนัก  เนื่องจากโรคร้ายรุมเร้าและมีฐานะยากจน  รายที่ 1.นายฤกษ์ดี หรือแฟ้ม บำรุงสุข อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม. 5  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก  ซึ่งมีน้ำหนักตัว 165 กก.  สูง 175 ซม.  ส่วนรายที่  2.นายนคเรศ หรือ แมน เนียวกุล อายุ 39 ปี น้ำหนักตัว 380 กก.  สูง 170 ซม.  อาศัยอยู่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ย่านบางนา   โดยทาง ผอ.รพ.ยันฮี ได้มอบหมายให้นพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์  ผอ.ฝ่ายการแพทย์ และพญ.พัชรินทร์ แช่มพูลศิลป์ แพทย์ด้านอายุรกรรม เป็นผู้ดูแลให้การรักษาและเป็นเจ้าของไข้ 

นพ.สุธน กล่าวว่า ทางรพ.ยันฮีรับตัวคนไข้ทั้ง 2 ไว้ทำการรักษาโดยนายฤกษ์ดี  มีน้ำหนักตัวเกินที่ควรจะเป็น 

ได้ตรวจเบื้องต้นแล้วไม่พบโรคแทรกซ้อน ขั้นตอนการรักษาจะให้ยากลุ่มยับยั้งการดูดซึมไขมัน และควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย โดยคนไข้ต้องมีความตั้งใจจริงด้วย สามารถกลับไปปฎิบัติที่บ้านได้ ส่วนใหญ่ผู้ที่มีน้ำหนักมาก แรกๆที่ลดจะลดได้เดือนละประมาณ 3-4  กก.  ส่วนนายนคเรศ อายุ 39 ปี มีน้ำหนักมากเกินกว่าปกติและเบื้องต้นตรวจพบโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หอบ จึงต้องรับตัวไว้รักษาที่รพ.ประมาณ 1 เดือน  โดยให้ทานแต่อาหารที่มีแคลอรีน้อย และทำกายภาพบำบัด 

ส่วนกรณีที่มีการหยุดหายใจขณะนอนหลับนั้น เกิดจากหลอดลมอุดกลั้นออกซิเจน ทำให้ไปเลี้ยงสมองไม่ทัน จะต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งคนไข้เองได้บอกว่าจะตั้งใจลดน้ำหนักให้เหลือ 90 กก. เพื่อจะได้กลับไปใช้ชีวิตปกติ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์