ปวีณาช่วยด.ญ.7ขวบป่วยออทิสติกถูกพ่อจับขัง

ปวีณาช่วยด.ญ.7ขวบป่วยออทิสติกถูกพ่อจับขัง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 ก.ย.นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

นำเจ้าหน้าที่ประสานพ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงที่ถูกพ่อกักขังไว้ภายในห้องเช่าชาญรัตน์ เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าห้องดังกล่าวอยู่ชั้นล่าง เจ้าหน้าที่เคาะประตูให้ผู้ที่อยู่ภายในเปิด แต่ได้รับการปฏิเสธพร้อมกับพูดบ่ายเบี่ยง ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 30 นาที จึงยอมเปิด ทันทีที่ประตูเปิดออกมาต้องถึงกับผงะเพราะกลิ่นเหม็นฉุนจากด้านในโชยออกมาเหมือนกลิ่นขยะ 


 นายสุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อาจารย์ 2 ระดับ 7 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

เจ้าของห้องออกมายืนขวางหน้าประตู เจ้าหน้าที่ต้องเกลี้ยกล่อมจนยอมให้พาลูกสาวอายุ 7 ขวบ ออกมาในสภาพเนื้อตัวมอมแมม และแสดงอาการดีใจเป็นที่น่าเวทนาของผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่จึงพานายสุวัฒน์ และลูกสาวมาที่โรงพัก

 นางปวีณากล่าวว่า มูลนิธิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเด็กหญิงถูกขังไว้ในห้องตามลำพังเวลาพ่อออกไปสอนหนังสือ

จึงประสาน สภ.บางกรวยเพื่อเข้าช่วยเหลือ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเด็กป่วยมีอาการออทิสติก ส่วนตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย ซึ่งมูลนิธิประสานบ้านราชาวดี เพื่อเป็นสถานที่ดูแลต่อไป

 ด้านนายสุวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยพาลูกสาวไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้รับเลี้ยงดูแต่ไม่มีสถานที่ใดรับ

ขณะที่ตนก็ไม่มีเวลาดูแล เมื่อไปทำงานสอนหนังสือจึงต้องขังไว้ในห้องโดยหุงข้าวไว้ให้ ส่วนสภาพห้องที่สกปรกเนื่องจากลูกสาวเป็นเด็กออทิสติก มักรื้อข้าวของจนตนเก็บไม่ไหว ต้องปล่อยให้ห้องอยู่ในสภาพแบบนั้น ตลอดเวลาที่เลี้ยงดูไม่เคยลงมือตีเลย ดูได้จากสภาพร่างกาย ตนดีใจที่มูลนิธิยื่นมือมาช่วยเหลือ ซึ่งจะหาเวลาไปเยี่ยมลูกสาวที่บ้านราชาวดีบ่อยๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์