ปวีณา ลุยช่วยเด็ก ถูก พ่อ-แม่ มัดขังห้องน้ำ !!

ปวีณา ลุยช่วยเด็ก ถูก พ่อ-แม่ มัดขังห้องน้ำ !!

วันนี้(7ม.ค.58)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการประสานจากนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีเหตุเด็กผู้หญิงถูกผูกขังไว้ในห้องน้ำภายในบ้าน บริเวณถนนเลียบคลองรังสิต ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.เอ(นามสมมุติ) อายุ 15 ข้อมือซ้ายถูกผูกด้วยเชือกฟาง สภาพมอมแมมใส่เสื้อสีน้ำตาลติดกระดุมเม็ดเดียว กางเกงขาสั้นตูดขาด สภาพเด็กอิดโรย และถูกยุ่งกัด สภาพในห้องน้ำมีกลิ่นเหม็น และไม่สะอาด โดยเด็กบอกว่าไม่ได้ทานข้าวมาหลายมื้อแล้ว ทำให้เด็กไม่มีแรง ข้อมือเป็นรอยช้ำเนื่องจากถูกมัดแบบนี้มาหลายครั้ง หลังจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ช่วยเหลือออกมาแล้วได้นำเด็กไปลงประจำวันที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ผดุงพันธ์ ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวิฒิ ได้ให้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวนโดยเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาพ่อแม่จนกว่าจะสอบสวนก่อนว่าเด็กถูกผูกมัดขังไว้เกิดจากสาเหตุอะไร

ด้าน ด.ญ.เอ กล่าวว่า ถูกแม่มัดไว้ตั้งแต่เช้าของวันนี้ ตนไม่สามารถแกะได้ ต้องให้แม่แกะให้จากด้านบน  แม่บอกว่าที่ผูกไว้แบบนี้ เนื่องจากเนื้อตัวสกปกไม่ต้องเดินไปไหน จึงถูกผูกไว้ในห้องน้ำหลายครั้งแล้ว

ส่วนด้านพ่อเด็กกล่าวว่า เนื่องจากลูกสาวของตนชอบโดดเรียน เกเร เมื่อเด็กชอบหนีเรียนจึงไม่อยากให้ไปอีก รวมถึงชอบลักขโมยของชาวบ้าน ซึ่งที่ผูกแบนี้เป็นการลงโทษของแม่ เด็กจะได้ไม่หนีอีก ซึ่งผูกเมื่อวานกับวันนี้ ตอนเย็นกลับมาก็จะมาปลดเชือกออกให้

ส่วนนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้กล่าวว่าตนได้โทรศัพท์สอบถามไปทางโรงเรียนวัดนาวงแล้วทางอาจารย์ได้ชี้แจ้งว่าเด็กไม่ได้ไปเรียนหนังสือตั้งแต่เปิดเทอมมาแล้วโดยไม่มีพ่อแม่ไปแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบเลยและหากเด็กมีอาการปกติแล้วสามารถกลับมาเรียนใหม่ได้แต่จะต้องเรียนซ้ำชั้นใหม่เพราะขาดเรียนมานาน

ทั้งนี้นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า ได้ช่วยเหลือ ด.ญ.เอ จากที่แม่ผูกขังไว้ในห้องน้ำ โดยจะพาน้องเอไปพักที่สถานสงเคราะห์ บ้านพักเด็ก คลอง 5 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อให้เจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สอบถามจากตัวด.ญ.เอ ถึงสาเหตุของการถูกกักขังและมัดด้วยเชือก พร้อมพาไปตรวจร่ายกายที่ รพ.ปทุมธานีต่อไป


ขอบคุณข่าวจาก :: Tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์