ปวิน อวดภาพคู่ ว.วชิรเมธี เคลียร์วิจารณ์แรง-เหน็บไม่เลิก

ปวิน อวดภาพคู่ ว.วชิรเมธี เคลียร์วิจารณ์แรง-เหน็บไม่เลิก

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เฟซบุ๊ก "Pavin Chachavalpongpun" ระบุว่าได้พบกับพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิมุตตยาลัย ที่วัดคิงกะกุ โดยบังเอิญ จึงขอถ่ายรูปคู่และสนทนากันถึงเรื่องที่นายปวิน มักวิพากษ์วิจารณ์ ว.วชิรเมธี อย่างรุนแรง ก่อนจะถามสารทุกข์สุกดิบกันอย่างปกติวิสัย โดยข้อความที่นายปวิน นำมาโพสต์บอกเล่ามีดังนี้
 
"เจอ ว. วชิรเมธี โดยบังเอิญที่ Kinkakuji อดไม่ได้ต้องถ่ายรูปคู่ ผมบอกไปตรงๆ ว่า ผมต้องวิจารณ์แกแรงๆ บางครั้ง เพราะผมรับไม่ได้ในบางเรื่องของแก
 
ผมได้รับคำตอบที่ต้องอึ้ง! "วิจารณ์ผมเยอะๆ ผมชอบ เป็นประชาธิปไตยดี" โอ๊ะ
 
จากนั้น บทสนทนาเป็นไปอย่างอารยะ แกถามผมว่าสอนที่นี่มานานยัง ผมถามแกว่า มาเที่ยว เอ้ย มาธรรมเทศนากี่วัน ฯลฯ
ตกหลุมรักเลย.....
 
ต่อมา นายปวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง เล่าช่วงจังหวะที่ทั้งฝ่ายตกลงจะรูปคู่กัน โดย ว.วชิรเมธี ได้หันมาบอกกับนายปวินให้นั่งลง ระบุข้อความดังนี้
 
มีเรื่องเล่าต่ออีกนิดครับ หลังจากตกลงว่าจะถ่ายรูปคู่ เด็กที่ติดตามมาด้วยก็กำลังจะถ่ายภาพให้ หลวงพี่ ว หันมาพูดกับผม "นั่งซิ นั่ง" ผมยังไม่เก็ท เด็กถ่ายภาพรัวๆ เสร็จเพิ่งเข้าใจว่า หลวงพี่ต้องการให้ผมนั่งกับพื้นเพื่อไม่ให้ยืนเสมอเท่าแก อุ๊บส์"
 
สำหรับที่ผ่านมา นายปวิน เคยวิพากษ์วิจารณ ว.วชิรเมธี อย่างรุนแรงในหลากหลายประเด็น อาทิ กรณี ว.วชิรเมธี โพสต์ทวิตเตอร์เปรียบเทียบระหว่างประชาธิปไตยที่เชื่องช้ากับการเป็นทาสเผด็จการ 10 ปี และกรณีที่ออกมาระบุว่า หลักค่านิยม 12 ประกาศ คล้ายกับหลักธรรมะ จนถูกนายปวิน โจมตีว่าเป็นการสร้างวาทกรรม ลุมลามไปถึงเรียกร้องให้สึกจากความเป็นพระ

ปวิน อวดภาพคู่ ว.วชิรเมธี เคลียร์วิจารณ์แรง-เหน็บไม่เลิก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์