ปล้น16หน ล่า´แก๊งโจรวีโก้´ ชิง3.5ล้าน

จากเหตุการณ์ที่นายราชัน จันรัสมี


และนายพงษ์ศักดิ์ คำวงษ์ พนักงานขับรถขนเงินบริษัทแซมโก้ จำกัด ถูกคนร้ายใช้ปืนดักปล้นเงินสด 3.5 ล้านบาท ขณะหิ้วถุงเงินออกมาทางด้านหลังธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนพระรามเก้า-ศรีนครินทร์ ซอยพระรามเก้า 60 ขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ หลบหนีลอยนวล ในท้องที่ สน.หัวหมาก

เมื่อเที่ยงวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นสงสัยว่าเกลือเป็นหนอน ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (13 มิ.ย.) ที่ กก.สส.บก.น.4 พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. เรียกประชุมนายตำรวจชุดคลี่คลายคดีปล้นรถขนเงินของบริษัทแซมโก้

ประกอบด้วย

พ.ต.อ.ปกรณ์ กิตติวัฒน์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.เอนก ไพรศรี พ.ต.ท.ทวีป โพธิ์แก้ว พ.ต.ท.ไพศาล ร่วมสุข รอง ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.โสภณ เหมจินดา สว.กลุ่มงานสืบสวน ศสส.บช.น.และ พ.ต.ท.สมภพ เล็กกลาง สว.สส.สน.หัวหมาก

ระหว่างนั้นนายโชคชัย เจริญธรรมวัฒน์ อายุ 49 ปี


พนักงานควบคุมของบริษัทแซมโก้ จำกัด นำตัวนายราชัน และนายพงษ์ศักดิ์สอง พนักงานขนเงินที่ถูกคนร้ายใช้ปืนจ่อหัวปล้นเงินไปกลางวันแสกๆ มาให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

โดยเริ่มสอบนายราชันเป็นคนแรก

ตั้งแต่เวลา 10.00 น. กระทั่งถึงเวลา 13.00 น. จึงเสร็จสิ้น ต่อด้วยการสอบปากคำนายพงษ์ศักดิ์กระทั่งเย็นจึงให้กลับไปพักผ่อน โดยนัดให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อไปสเกตช์ภาพผู้ต้องสงสัยในตอนเช้าวันที่ 14 มิ.ย.

สำหรับประเด็นที่พนักงานสอบสวน

เน้นสอบปากคำนายราชันและนายพงษ์ศักดิ์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับรายละเอียดการทำงานในแต่ละวัน พฤติการณ์ของคนร้ายขณะบุกปล้นเงิน ลักษณะรูปพรรณและพาหนะของคนร้าย รวมถึงประวัติส่วนตัวของนายราชันและนายพงษ์ศักดิ์ เพื่อหาพิรุธในคำให้การ

พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า


ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนพยายามซักถามพนักงานขนเงินทั้ง 2 คนทุกประเด็นที่สงสัย แต่ยังไม่พบพิรุธ ทั้งนี้จะนำผู้ที่เกี่ยวข้องกับเงินทั้งหมดมาสอบปากคำ ทั้ง รปภ. ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่เกิดเหตุ เจ้าของป้ายทะเบียนรถ ปง 6815 กรุงเทพมหานคร ที่คนร้ายใช้ตบตาตำรวจรวมทั้งพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งตำรวจกำลังตามตัวมาให้ปากคำ

ส่วนคนร้ายจะเป็นแก๊งเดียว

กับที่เคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่อยู่ระหว่างการสอบสวนและรอพยานหลักฐานเอาไปตรวจสอบ ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องถุงเงินที่คนร้ายปล้นไป ลักษณะเป็นถุงผ้าไนลอนสีเขียว มีเลขรหัส 710 สีเหลืองติดอยู่ ผู้ใดพบเห็นให้แจ้งตำรวจทันที

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ คำวงษ์


พนักงานขนเงินเหยื่อโจร กล่าวก่อนเข้าให้ปากคำตำรวจว่า ตนพร้อมให้ตำรวจสอบทุกอย่าง เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนี้ ตรวจสอบได้เลยว่าพนักงานขนเงินจะไม่รู้เลยว่าแต่ละวันจะไปส่งเงิน ขนเงินที่ไหน หลังเกิดเหตุผู้จัดการแผนกยังไม่ได้ว่าอะไร มีแต่ให้กำลังใจ ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ตำรวจเอาไปตรวจสอบก็คืนมาแล้ว

นายโชคชัย เจริญธรรมวัฒน์ กล่าวว่า

ตำรวจติดต่อให้นำตัวนายราชันและนายพงษ์ศักดิ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมและจะนำไปสเกตช์ภาพคนร้าย ซึ่งบริษัทยังไม่มีการลงโทษพนักงานทั้งสอง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อนและสรุปคดีว่าเป็นอย่างไร และบริษัทไม่ได้สั่งกำชับอะไรมาเป็นพิเศษ เพียงแต่ตำรวจต้องการอะไรก็ให้ดำเนินการให้ หลังเกิดเหตุมีการกำชับให้พนักงานเพิ่มความระมัดระวังในการขนเงินให้มากขึ้น

ขณะที่แนวทางสืบสวนของตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ ก่อเหตุ

น่าจะเป็นแก๊งเดียวกับคนร้ายที่ออกอาละวาดในพื้นที่ บก.น.4 บก.น.5 และรอยต่อ จ.สมุทรปราการ ก่อเหตุมาแล้ว 16 ครั้ง ครั้งล่าสุดบุกปล้นร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายในซอยลาซาล ท้องที่ สน.บางนา การลงมือแต่ละครั้งจะใช้คน 3-4 คน พร้อมปืน .38 และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ เป็นพาหนะ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์