ปล่อยตัวหนุ่มพนง.เก็บขยะ ขายซีดีมือ2 ลูกสาวมารับชื่นมื่น

ปล่อยตัวหนุ่มพนง.เก็บขยะ ขายซีดีมือ2 ลูกสาวมารับชื่นมื่น

จากกรณีวานนี้ (13 พ.ย.) ศาลฏีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ในคดีของ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา อายุ 28 ปี พนักงานเก็บขยะเขตสะพานสูง
 
ที่ถูกจับกุมเมื่อปี 2551 ฐานเก็บแผ่นซีดีลิขสิทธิ์นำมาขายต่อ ซึ่งมีความผิดฐานประกอบกิจการให้เช่า แลกเปลี่ยน หรือจำนำภาพยนตร์ ซึ่งเป็นแผ่นวีซีดีภาพยนตร์ ตามความผิดพ.ร.บ.ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ พ.ศ.2551


ซึ่งคดีนี้ ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาปรับเงินจำนวน 200,100 บาท

 แต่คำรับสารภาพในชั้นสอบสวนมีประโยชน์ลดโทษปรับเหลือ 133,400 บาท
แต่นายสุรัตน์บอกว่าไม่มีเงิน เจ้าพนักงานจึงรายงานศาลทราบ และศาลออกหมายขังกักขังแทนค่าปรับตามกฎหมาย แต่รวมโทษกักขังไม่เกิน 1 ปี  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวจำเลยไปยังสถานกักขังกลางจ. ปทุมธานี


อย่างไรก็ตาม วันนี้ (13 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ศาลอาญาได้ออกหมายปล่อย นายสุรัตน์ ตามคำร้องของนายวรนัยน์ บำเหน็จพันธ์ ทนายความ ที่มารอยื่นคำร้องตั้งแต่เวลา 01.00น. และได้วางเงินค่าปรับ ซึ่งแจ้งว่าเป็นเงินของ "ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม" ศาลจึงได้ออกหมายปล่อย และนำไปยื่นแสดงเพื่อปล่อยตัวนายสุรัตน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยในเวลาไล่เลี่ยกันมีรายงานว่านางกาญจนาฉาบสุวรรณผู้อำนวยการเขตสะพานสูง ก็ได้เดินทางมาขอจ่ายเงินค่าปรับเช่นกัน พร้อมระบุว่าได้รับมอบหมายจาก "ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร" ผู้ว่า กทม. ให้นำเงินค่าปรับมาจ่าย แต่เพิ่งทราบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม มอบให้ทนายความ มาชำระค่าปรับก่อนแล้ว


นอกจากนี้ ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ก็ได้รายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ ทูบี นัมเบอร์วัน ทรงมีคำสั่งให้การช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง ระบุด้วยว่า นายสุรัตน์ เป็นคนขยันขันแข็ง เป็นที่รักของผู้ร่วมงาน

พอตกเป็นจำเลยคดีนี้ ก็มีผู้ให้ความเห็นใจ และภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวของนายสุรัตน์เมื่อวานนี้ ก็มีหลายหน่วยงาน เตรียมที่จะเข้าให้การช่วยเหลือ รวมถึงนางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง ก็ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ร่วมระดมทุนช่วยเหลือ นายสุรัตน์ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์