ปล่อยตัว หนุ่มแพะรับบาป ติดคุกเพราะชื่อเหมือนคนร้าย!?

ปล่อยตัว หนุ่มแพะรับบาป ติดคุกเพราะชื่อเหมือนคนร้าย!?


กระทรวงยุติธรรมได้ใช้กองทุน ยื่นประกันตัวช่วยเหลือหนุ่มแพะรับบาป ที่มีชื่อเหมือนกับคนร้ายคดีกระทำชำเราเด็กหญิง ถูกพิพากษาติดคุกตลอดชีวิต หลังตรวจสอบกระบวนการพบว่าผิดพลาดตั้งแต่ต้น ครอบครัวพยายามต่อสู้เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ แต่ศาลยังเห็นว่าหลักฐานไม่ชัดเจน สืบเนื่องจากครอบครัวของ นายทรงกลด ได้เข้าร้องเรียนว่าถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 12 ปี เมื่อปี 2552 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบทะเบียนราษฎร์พบชื่อ นายทรงกลด มีทรัพย์ จึงได้ส่งภาพให้ฝ่ายผู้เสียหายดู ก่อนจะยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ กระทั่งนำมาสู่การออกหมายจับและจับกุมต่อมา

ครอบครัวของนายทรงกลด ระบุว่า ที่ผ่านมา นายทรงกลด พักอาศัยอยู่ย่านวุฒากาศ แม้จะมีชื่อทะเบียนฯ อยู่ที่ อ.บางบัวทอง แต่ก็ไม่ได้อยู่ย่านนั้น นายทรงกลด ซึ่งรับราชการในโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เมื่อปี 2556 อยู่ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาเชิญตัวไปสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กฯ แม้จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่รู้จักกับฝ่ายผู้เสียหาย

ต่อมาได้ทำการสืบหาเรื่องราวข้อเท็จจริง กระทั่งพบว่า ผู้ก่อเหตุที่แท้จริงคือ นายทรงกลด เกลี้ยงน้อย ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านตรงกันข้ามกับฝ่ายผู้เสียหาย พ่อของนายทรงกลด เกลี้ยงน้อย ก็ยอมรับว่า ลูกชายเป็นผู้ก่อเหตุจริง เพียงแต่เพิ่งเปลี่ยนชื่อเป็น นายณรงค์ชัย เกลี้ยงชัย ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ ไปเมื่อปี 2557 แม้ว่าจะพยานหลายฝ่ายช่วยยืนยันว่า นายทรงกลด ทรัพย์มี ไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว อีกทั้งหลักฐานต่างๆ ก็ชัดเจนว่าเป็นคนละคน แต่ทางด้านศาลจังหวัดนนทบุรี มองว่าเป็นการย้อนแย้งที่ยังไม่มีน้ำหนักเท่าที่ควร ดังนั้นศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต เช่นเดียวกับ ศาลอุทธรณ์ก็ได้ยืนยันตัดสินตามศาลชั้นต้นเช่นเดียวกัน

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา นายทรงกลด ทรัพย์มี ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวออกมาจากเรือนจำ หลังถูกจองจำเป็นเวลา 1 ปี 1 เดือน 25 วัน โดยทางกระทรวงยุติธรรมได้ยื่นประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 1 ล้านบาท พร้อมกับจะมีการดำเนินการตรวจสอบและพิสูจน์ความบริสุทธ์ต่อไป


ปล่อยตัว หนุ่มแพะรับบาป ติดคุกเพราะชื่อเหมือนคนร้าย!?


ขอบคุณที่มา > > เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์