ปลิงควายพล่าน-สามโคกผวามากับน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะนี้ปริมาณน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่ม ทำให้น้ำท่วมขังและระดับน้ำมีทีท่าจะเพิ่มขึ้น ชาวบ้านต้องขนย้ายข้าวของไว้ในที่สูงและเฝ้าระวังระดับน้ำที่ไม่ทราบว่าจะสูงขึ้นหรือลดลง จากน้ำที่ท่วมขัง ชาวบ้านหมู่ 6, 7 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบปลิงควายเกลื่อนพื้นที่ที่มีน้ำท่วมและบนถนน ก่อนหน้านี้ปลิงควายจะอยู่ตามบ่อหรือหนองน้ำ แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่เข้าท่วม จึงทำให้ปลิงกระจายทั่วพื้นที่ที่น้ำเข้าท่วม และจะมีมากในช่วงกลางคืน ชาวบ้านต้องระวังและห้ามเด็กเล็กลงเล่นน้ำ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากปลิงและสัตว์อื่นๆ อีกทั้งช่วยกันประชาสัมพันธ์ชาวบ้านด้วยกันให้ระวังด้วย

ด้านนายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าฯปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่น้ำท่วม บริเวณวัด โรงเรียนและบ้านเรือน ที่ประสบเหตุน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อเข้าท่วม

พร้อมทั้งเปิดเผยว่า เรียกหน่วยงานผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่ประสบปัญหาภาวะน้ำเข้าท่วม ประชุมหารือ แก้ไขปัญหา พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจดูระดับน้ำในแต่ละพื้นที่ในอ.เมืองปทุม และอ.สามโคก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เบื้องต้นตั้งศูนย์ติดตามเฝ้าระวังไว้ที่จังหวัด และประชุมตรวจวางแผนตามข้อมูลในพื้นที่ จากการตรวจสอบปริมาณน้ำขณะนี้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ยังไม่น่าห่วง เนื่องจากเวลานี้น้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา มาถึงพื้นที่ จ.ปทุมธานี ลดลงแล้ว ไม่มากขึ้น ปริมาณน้ำใน จ.ปทุมธานี อยู่ที่ระดับ 2 เมตร ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ยังดูแลได้ อย่างไรก็ตามประชาชน ควรระวังดูแลเรื่องโรคที่จะมาทางน้ำและสัตว์ที่มีอันตราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์