ปลัดอาวุโส-พี่ชายผจก.สาว รุดให้เบาะแส ตร.ภูเก็ต ปมสังหารโหด เร่งสอบสามี

ปลัดอาวุโส-พี่ชายผจก.สาว รุดให้เบาะแส ตร.ภูเก็ต ปมสังหารโหด เร่งสอบสามี


ปลัดอาวุโส-พี่ชายผจก.สาว รุดให้เบาะแส ตร.ภูเก็ต ปมสังหารโหด เร่งสอบสามี

  จากกรณีที่กลางดึกของคืนวันที่ 18 ม.ค. เกิดเหตุนางจินตนา มหัทธนพรรค อายุ 43 ปี อยู่ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผอ.ฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถูกคนร้ายใช้อาวุธยิงเสียชีวิตคารถ โดยคนร้ายขับขี่รถตามประกบมาก่อนที่จะสบโอกาสขณะที่ผู้ตายขับรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา สีขาว ทะเบียน กพ 9131 ภูเก็ต จะถึงสามแยกถนนจ้าฟ้าตะวันตกตัดถนนขาว ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประมาณ 100-200 เมตร

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สืบสวน ภ.จ.ภูเก็ต ได้เดินทางไปยัง สภ.วิชิต พร้อมเรียกประชุมนายตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.วิชิต เจ้าของพื้นที่ โดยมี พ.ต.ท.จักรวรรดิ บุญทวีกุลสวัสดิ์ รองผู้กำกับงานสืบสวน สภ.วิชิต พ.ต.ท.สมคิด บุญรัตน์ รอง.ผกก.ป.สภ.ทุ่งทอ และชุดสืบสวน สภ.วิชิตร่วมประชุมหารือ โดยได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำเอกสารและพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดบริเวณสามแยกจุดเกิดเหตุ มาจำลองเหตุการณ์

 ขณะที่พ.ต.ต.สากล ไกรนรา สารวัตรเวร เจ้าของคดีได้เดินทางไปสอบปากคำพนักงานโรงแรมฮิลตันภูเก็ต อาเคเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา ซึ่งเป็นลูกน้องผู้ตาย เพิ่มอีก 3 ปาก โดยผู้ตายเป็นบุคคลที่เข้มงวดกวดขัน เจ้าระเบียบ และในช่วงที่ผ่านมา ได้พิจารณาให้พนักงานระดับหัวหน้างานออกจากงาน และมีพนักงานบางส่วนที่ถูกตำหนิก็มี ในจำนวนนี้รวมถึงนายปรีชา หัวหน้าสจ๊วต ที่เคยถูกผู้ตายตำหนิอย่างรุนแรง และยังคงทำงานที่โรงแรมเดียวกับผู้ตายในขณะนี้ ว่าจะมีความบาดหมางใดหรือไม่นอกจากหน้าที่การงานที่ผู้ตายดูแลรับผิดชอบ

 แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนระบุว่า เจ้าหน้าตำรวจเร่งสอบพยานบุคคลที่อาจทราบถึงสาเหตุที่คาดว่าเป็นปมสังหาร รวมถึงสอบปากคำสามีของนางจินตนา ซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการภาค บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในภูเก็ต เพื่อหาปมขัดแย้งก่อนที่ภรรยาจะถูกสังหารโหด

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ปลัดอาวุโส อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพี่ชายของ นางจินตนา มหัทธนพรรค ผู้ตาย ได้เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต และได้เข้าพบและให้ข้อมูลที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีกับทาง
พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้

 ส่วนความคืบหน้าในการติดตามรูปพรรณของคนร้ายที่ก่อเหตุลั่นไกสังหารโหดนางจินตนา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่ามือปืนยังคงมืดแปดด้าน เบื้องต้นทราบเพียงอาวุธปืนที่มือปืนรายนี้ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนลูกซอง เพราะพบหมอนรองกระสุนลูกซอง และกระสุนลูกปรายอยู่ในกะโหลกศีรษะผู้ตายด้วย ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นหรือปืนลูกซองยาว เนื่องจากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ เป็นวินาทีหลังจากที่ผู้ตายถูกยิงแล้วและขับรถเข้ามาในรัศมีของกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริวณสามแยกถนนเจ้าฟ้าตะวันตก จุดที่รถผู้ตายจอดสงบนิ่งหลังชนเสาไฟ

 เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายอย่างน้อย 2 คน ขับรถตามประกบมาก่อนถึงบริเวณสามแยกประมาณ 200 เมตร เมื่อสบโอกาสจึงลั่นไกสังหาร ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพนาทีลั่นไกไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตจึงขอความร่วมมือมายังพลเมืองดีทุกท่านหรือผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะและประสบเหตุในคืนวันเกิดเหตุที่คนร้ายลงมือสังหารนางจินตนา ให้แจ้งเบาแสกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 076-355073 หรือ โทรศัพท์มือถือของ พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดคลี่คลายคดี

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแบ่งกำลังชุดสืบสวนออกหาข่าวและรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งทางตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะขับรถสะกดรอยมาจากที่โรงแรม หลังเลิกงานเมื่อผู้ตายขับรถเข้าเมืองเพื่อกลับบ้านพักคนร้ายไม่สบโอกาสเนื่องจากผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็ว โดยขับรถออกจากโรงแรมเมื่อเวลา 19.15 น. และมาประสบเหตุถูกยิง เมื่อเวลา 08.07 น. โดยใช้เวลาออกจากที่ทำงานมาถึงจุดที่เกิดเหตุประมาณ 15-20 นาที ทำให้คนร้ายไม่สามารถรอจังหวะให้ผู้ตายขับรถมาจอดติดไฟแดง จึงตัดสินใจลงมือทั้งๆที่ผู้ตายยังขับรถก่อนจะถึงสามแยกไฟแดงประมาณ 200-300 เมตร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์