ปลัดกทม.โต้สื่อตปท.ระบุงานลอกท่อแย่สุดในโลก

ปลัดกทม.โต้สื่อตปท.ระบุงานลอกท่อแย่สุดในโลก

ปลัดกรุงเทพมหานคร โต้ สำนักข่าว ตปท. รายงาน งานลอกท่อ กทม. แย่สุดในโลก โดยใช้คนไม่จริง มีเครื่องมือช่วยคนอยู่

นาย สัญญา ชีนิมิตร ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า งานลอกท่อระบายน้ำในกรุงเทพมหานคร อาจเป็นงานแย่ที่สุดในโลก เพราะมีอุปกรณ์เพียงแค่มือเปล่าๆ และถังขนาดเล็ก เพื่อขจัดสิ่งปฏิกูลในท่อระบายน้ำเท่านั้น โดยไม่มีวิธีอื่น และไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือใดๆ ในการทำงานนี้เลย

โดย นายสัญญา ระบุว่า ในกรณีดังกล่าวอาจไม่ถูกต้องหนัก เนื่องจากการขุดลอกท่อระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร

ปัจจุบันมีรถดูดล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ หรือรถดูดเหลน ที่มีระบบ (centrifuge) คัดแยกน้ำกับเนื้อออกจากกัน เพื่อช่วยขุดลอกท่อระบายน้ำ โดยทางสำนักการระบายน้ำ มีจำนวน 12 คัน และยังมีของแต่ละสำนักงานเขตอย่างละคันด้วย แต่บางครั้งกรณีท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กและมีเศษวัสดุขนาดใหญ่กีดขวางทางน้ำ ก็จะใช้คนลงบ่อพัก เพื่อตรวจสอบและนำออกมาก่อน จึงใช้รถดูดล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำต่อไป ส่วนกรณีใช้คนล้าง ก็จะมีอุปกรณ์ประกอบด้วย ไม้ไผ่, เชือก, ลูกลากตามขนาดของท่อระบายน้ำ, ถังใส่เลน และรถขนเลน ไม้ได้ใช้มือเพียงอย่างเดียวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังระบุว่า การขุดลอกท่อระบายน้ำของทางกรุงเทพมหานคร จะมีแผนการปฏิบัติทุกปีอยู่แล้ว โดยจะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนเมษายน ซึ่งในแต่ละปี ก็จะมีการจัดจ้างเหมากรมราชทัณฑ์ ปีละประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อระดมกำลังในการขุดลอกท่อระบายน้ำ ป้องกันภัยน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร อีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์