ปลอดแนะคนกรุงเก่ายกบ้านหนีน้ำ!คาด10วันปราจีนฯระบายหมด

ปลอดแนะคนกรุงเก่ายกบ้านหนีน้ำ!คาด10วันปราจีนฯระบายหมด

8 ต.ค.56 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภักดีหาญส์ หิมะทองคํา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า
 
การประชุม ครม.ในวันนี้มี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม โดยก่อนที่จะเข้าสู่วาระการประชุม นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำต่อที่ประชุมว่า บริเวณภาคตะวันออกที่มีน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว ที่มีสาเหตุจากฝนตกหนัก ซึ่งหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม คาดว่าจะใช้เวลา 10 วัน ในการระบายน้ำทั้งหมด ส่วนในพื้นที่ภาคกลางก็มีการเร่งระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา แต่ยังมีปัญหาบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่แม่น้ำเดิม อาทิ บางบาล บางโผงเผง และบางไทร จ.อยุธยา ซึ่งก็มีแนวคิดว่าจะยกบ้านที่อยู่ริมน้ำให้สูงขึ้น โดยขอความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษาในการส่งอาจารย์และนักศึกษามาร่วมดำเนินการ ทั้งนี้ ในส่วนของ กทม.จะไม่มีเหตุการณ์น้ำท่วมทั้งในแนวตะวันออกและบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา

นายภักดีหาญส์ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.ประชา ได้กล่าวในที่ประชุมว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ได้มีบัญชาให้รัฐมนตรีทุกคนที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย รวมทั้งพื้นที่เสี่ยง ให้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชน และรายงานกลับมายัง กบอ.เพื่อเสนอต่อ ครม.ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์