ปลดล็อกสน.แก้รถติดพระราม3

ปลดล็อกสน.แก้รถติดพระราม3


พ.ต.ต.วีพงษ์ กงแก้ว สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รับผิดชอบงานจราจร เรียกประชุมแก้ปัญหาการจราจรบนถนนพระราม 3 สะพานพระราม 3 ต่อเนื่องถนนรัชดาภิเษก เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี

ซึ่งจะมีปัญหาการจราจรอย่างมากในช่วงเร่งด่วนเช้าและเย็น ทั้งนี้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ แก้ปัญหาโดยสั่งกำชับให้แต่ละท้องที่รับผิดชอบระบายรถในพื้นที่ต่อเนื่อง  ไม่ให้มีผลกระทบไปยังพื้นที่อื่น เช่น ให้ สน.วัดพระยาไกรเร่งระบายรถจากสะพานพระราม 3 เข้าเมืองในช่วงเร่งด่วนเช้า เพื่อไม่ให้มีท้ายแถวพันเข้าไปในฝั่งธนบุรี ส่วนช่วงเร่งด่วนเย็นให้ สน.ตลาดพลูเร่งระบายรถลงจากสะพานพระราม 3 จากฝั่งพระนครไปฝั่งธนบุรี ซึ่งจะช่วยให้การจราจรคล่องตัวดีขึ้น
 
พ.ต.ต.วีพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสภาพการจราจรบนถนนพระราม 3 ช่วงที่มีช่องทางรถเมล์ด่วนพิเศษ หรือบีอาร์ที ที่สน.ได้อนุญาตให้รถยนต์ส่วนตัวเข้าวิ่งในช่องบีอาร์ทีได้ ตั้งแต่ช่วงลงจากสะพานพระราม 3 ถึงแยกเหนือ-ใต้ โดยช่วงเร่งด่วน ให้เข้าวิ่งได้ตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น. ส่วนเร่งด่วนเย็นใช้ได้ตั้งแต่เวลา 16.00-19.00 น. เนื่องจากถนนพระราม 3 ช่วงลงจากสะพานพระราม 3 ต้องรับปริมาณรถเป็นจำนวนมาก จากทั้งสะพานพระราม 3 และสะพานกรุงเทพ มีสภาพเป็นคอขวดอยู่แล้ว ยิ่งบีบช่องจราจรหายไปอีก 1 ช่อง ทำให้การจราจรแย่ลงไปอีกจนมีท้ายแถวในฝั่งธนบุรียาวเข้าถนนรัชดาภิเษก บางขุนเทียน กัลปพฤกษ์ และราชพฤกษ์ ซึ่งหลังจากปรับการเดินรถใหม่ ทำให้มีท้ายแถวน้อยลงอยู่ที่เดอะมอลล์ท่าพระ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์