ปลดผอ.พระราชวังสนามจันทร์-เรียกคืนเครื่องราชฯ ล่วงละเมิดทางเพศลูกน้องในห้องทำงาน

ปลดผอ.พระราชวังสนามจันทร์-เรียกคืนเครื่องราชฯ ล่วงละเมิดทางเพศลูกน้องในห้องทำงาน

          เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มีรายละเอียดระบุว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย ทวีติยาภรณ์ช้างเผือก ทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย ตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก และจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย ของนายสัญชาติ วัชราภิรักษ์ ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตําแหน่งผู้อํานวยการพระราชวังสนามจันทร์ ประเภทอํานวยการ ระดับสูง สังกัดพระราชวังสนามจันทร์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ (ฝ่ายพิพิธภัณฑ์พระที่นั่งวิมานเมฆและพระที่นั่งอภิเศกดุสิต) สํานักงานพระคลังข้างที่ สํานักพระราชวัง

ซึ่งถูกลงโทษปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทําผิดวินัย ฐานกระทําการอันเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศและกระทําการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่ว อย่างร้ายแรง โดยมีกรณีความผิดกล่าวคือ ได้กระทําอนาจารต่อผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคนภายในห้องทํางานของตนเอง โดยผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ยินยอม ไม่จ่ายค่าที่พักอาศัยของทางราชการ

กระทําผิดราชสวัสดิ์ กรณีนํารถยนต์ส่วนตัวไปจอดในช่องจอดรถพระราชยานพาหนะในบริเวณพิพิธภัณฑ์ซึ่งจัดแสดง พระราชยานพาหนะให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม และจัดงานรื่นเริงในช่วงเวลาที่ทางราชการมีคําสั่ง ให้หน่วยงานราชการไว้ทุกข์ 100 วัน ของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2554

ทั้งนี้ ตามข้อ 6 และข้อ 7 (4) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2548 ประกาศ ณ วันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560 ผู้รับสนองพระราชโองการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์