ปริญญารับทราบข้อหายักย้าย ทำบัญชีเท็จโกงตลาดยิ่งเจริญ

ปริญญารับทราบข้อหายักย้าย ทำบัญชีเท็จโกงตลาดยิ่งเจริญ

9 ม.ค.57 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายปริญญา ธรรมวัฒนะ กรรมการผู้จัดการบริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญ
 
สะพานใหม่ดอนเมือง นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ กรรมการบริษัทฯ และนายวิกรม ธรรมวัฒนะ พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย วงศ์ศรีวัฒนกุล รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ บก.ป.พร้อมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำลาย เปลี่ยนแปลง ตัดทอน หรือปลอมบัญชี เอกสาร หรือหลักประกันของบริษัท หรือลงข้อความเท็จ ในบัญชีบริษัท เพื่อลวงให้บริษัท หรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้ ตาม พ.ร.บ.กำหนดความผิดว่าด้วยห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด

คดีนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 นางณฤมล มังกรพานิชย์ ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน บก.ป.

เพื่อขอให้ดำเนนคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 กับพวก ในความผิดข้อหาดังกล่าว เนื่องจากพบความผิดปกติในการยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สินของตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งมีบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด เป็นเจ้าของ และแต่เดิมได้ให้ บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด เช่าพื้นที่แผงค้า และให้บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง 2 จำกัด เช่าพื้นที่ส่วนสาธารณูปโภค ไปบริหารจัดการจุดจอดรถบริการลูกค้าของตลาด น้ำประปา ไฟฟ้า

ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมด กลับร่วมกันฉ้อฉล เข้าครอบงำกิจการโดยให้นางณฤมล โอนเกลี่ยหุ้นบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด ไปให้

ซึ่งต่อมา นางณฤมล ได้ฟ้องต่อศาลแพ่ง กระทั่งศาลมีคำพิพากษาชั้นอุทธรณ์ว่านิติกรรมในการโอนหุ้นดังกล่าวเป็ฯโมฆะ ขณะนี้คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นฎีกา เป็นเหตุให้นายปริญญา กับพวก ได้ยักย้ายถ่ายเทรายได้ของตลาดยิ่งเจริญออกไป โดยผ่านบัญชีของบริษัท ก้าวไว จำกัด และบริษัทในเครือ สร้างความเสียหายกับบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง และ บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง 2 จำกัด รวมกว่า 800 ล้านบาท จึงมีการฟ้องคดีเพื่อให้มีการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้ นางณฤมล กับพวก ยังตรวจสอบพบการใช้จ่ายของบริษัท ก้าวไว จำกัด ยังเป็นไปโดยมิชอบหลายกรณี
 
ทั้งเรื่องการลงบัญชีอันเป็นเท็จในระบบบัญชี การนำเอาค่าใช้จ่ายส่วนตัวไปลงเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท ซึ่งในประเด็นนี้ ทางนางณฤมล ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ บก.ป.ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายศาลอาญา เข้าตรวจค้นบริษัท ก้าวไว จำกัด เพื่อแสวงหาเอกสาร หลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 10 - 11 มกราคม 2556 จากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้งหมดให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันเดียวกันนี้ โดยเบื้องต้นนายปริญญา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์