“ปรากรม” ผู้ต้องหาคดี 112 ผูกคอตายในห้องขัง

“ปรากรม” ผู้ต้องหาคดี 112 ผูกคอตายในห้องขัง

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นและเว็บไซต์นสพ.มติชนรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงด้วยเอกสารไปยังสื่อมวลชนว่า พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ผู้ต้องหาคดี 112 ได้พยายามผูกคอตายในห้องขังเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา ด้วยเสื้อผู้ต้องขังที่ได้รับแจก เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นและเข้าช่วยเหลือโดยการปฐมพยาบาลและใช้เครื่องช่วยหายใจพร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่ว่าผู้ต้องขังเสียชีวิตในเวลาต่อมา
กรมราชทัณฑ์ชี้แจงด้วยว่า สภาพของการกักขังนั้น ผู้ต้องขังแต่ละคนถูกขังเดี่ยว ในห้องขังที่มีประตูทึบและผนังปูนสี่ด้าน ไม่สามารถเห็นจากภายนอกได้ ต้องเปิดประตูเท่านั้นจึงจะมองเห็น และในช่วงเวลาก่อนเสียชีวิต มีเวรยามตรวจตราตอนกลางคืนเท่านั้น
เนื่องจากการเสียชีวิตของพ.ต.ต.ปรากรมเป็นไปในระหว่างถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ จึงต้องมีการชันสูตรพลิกศพตามกฎหมายอาญา และทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว
พ.ต.ต.ปรากรมวัย 44 ปีถูกนำตัวไปขึ้นศาลทหารเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์หรือหมอหยอง หมอดูชื่อดัง และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เพื่อขอฝากขัง ทั้งหมดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหามีความผิดตามมาตรา 112


ขอขอบคุณ 

บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์