ปรับโฉมใหม่รถไฟไทย

ปรับโฉมใหม่รถไฟไทย



นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอความร่วมมือในการส่งกำลังพลเจ้าหน้าที่ และแรงงานผู้ถูกคุมขัง ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพในการทำความสะอาด และปรับปรุงพื้นที่ มาช่วยร.ฟ.ท. ปรับปรุงทำความสะอาดสถานีรถไฟ และจัดตกแต่งภูมิทัศน์ 2 ข้างทาง ทั้งเรื่องต้นไม้ให้ดูดีใหม่ โดยจะเริ่มทำตั้งแต่สามแสน-หัวลำโพง และหลังจากนั้นจะมีการขยายไปปรับปรุงในสถานีรถไฟสำคัญแห่งอื่น

นอกจากนี้ ร.ฟ.ท.ยังมีการปรับปรุงเรื่องความสะอาดในห้องน้ำในสถานีรถไฟ และขบวนรถไฟ โดยขณะนี้ได้มีการสั่งปิดซ่อมใหญ่ห้องน้ำที่สถานีหัวลำโพง เพื่อพลิกโฉมห้องน้ำสถานีรถไฟให้เป็นนวัตกรรมห้องน้ำสมัยใหม่ที่ทันสมัย และได้มาตรฐานทางด้านสุขอนามัยมาให้ประชาชนได้ใช้บริการ โดยคาดว่า จะปรับปรุงเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้วันที่ 2 เม.ย.นี้ ทันรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งหลังจากเสร็จที่หัวลำโพงจากนั้นทยอยปรับปรุงทุกสถานีให้เรียบร้อย แต่ระหว่างที่ซ่อมอยู่ก็ได้ขอนำรถห้องสุขาเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานคร มาให้บริการด้วย

ส่วนการปรับปรุงห้องน้ำบนขบวนรถไฟ จะมีการปรับปรุงทั้งหมดเช่นกัน จากเดิมห้องน้ำจะมีอยู่ประจำ 1 ห้อง ต่อทุกตู้โดยสาร แต่หลังจากนี้มีแนวคิดจะนำตู้ขบวนสินค้าที่ปลดระวาง มาปรับปรุงเป็นโบกี้ห้องน้ำที่ใหม่ ที่เป็นระบบปิด ทันสมัยถูกสุขลักษณะ และได้มาตรฐานของกรมอนามัย  กระทรวงสาธารณสุข โดยทั้งตู้โดยสารนี้จะเป็นห้องน้ำทั้งหมด แบ่งแยกชัดเจนเป็นห้องน้ำหญิง-ชาย เพื่อไม่ให้กลิ่นมารบกวนตู้โดยสาร และการปรับปรุงห้องน้ำบนขบวนรถไฟจะเห็นชัดเจนภายใน 6 เดือนข้างหน้า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์