ปรับลดราคาน้ำมัน60สต.มีผลพรุ่งนี้




ผู้ค้าทุกรายปรับลดน้ำมัน 60 สต.ต่อลิตร มีผลพรุ่งนี้  ปตท. ชี้นักลงทุนกังวลเศรษฐกิจสหรัฐไม่ฟื้นและว่างงานเพียบ


รายงานข่าวจากผู้ค้าน้ำมัน เปิดเผยว่า ผู้ค้าน้ำมันทุกรายประกาศปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิด 60 สต. ต่อลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. นี้ ส่งผลให้ราคาขายปลีกในประเทศ ดังนี้
 
น้ำมันเบนซิน 91 อยู่ที่ 35.64 บาทต่อลิตร,

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20  ราคา 29.54 ต่อลิตร,

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 31.84 บาทต่อลิตร,
 
น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 30.34 ต่อลิตร

น้ำมันไบโอดีเซล (ดีเซลบี 5)  อยู่ที่ 27.39  ต่อลิตร

และน้ำมันมันดีเซลหมุนเร็วบี 3  อยู่ที่ 28.59 บาทต่อลิตร


         ด้านนายวิทยา หวังจิตรารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันตลาดโลกทั้งน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาจากรายงานทางเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาปรับตัวลดลง ก่อให้เกิดความกังวลต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจระลอกใหม่ โดยโกลด์แมน แซคส์ บริษัทวาณิชธนกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา วิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจของสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง สอดคล้องกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ ล่าสุดเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ สู่ระดับ 484,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 6 เดือน และบ่งชี้ว่าภาคเอกชนของสหรัฐยังคงลดการจ้างงาน

ทั้งนี้ล่าสุด (14 ส.ค. 53) ราคาปิดตลาดสิงคโปร์น้ำมันดิบดูไบอยู่ที่ 73.01 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล น้ำมันสำเร็จรูปเบนซิน 95 อยู่ที่ 82.20 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วอยู่ที่ 86.11 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล  ดังนั้น ปตท. จึงปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดลง 60 สตางค์

 นายวิทยา กล่าวต่อไปว่า ขอให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า ปตท. พยายามอย่างดีที่สุดในการทำหน้าที่ในการดูแลราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยพร้อมปรับลดราคาขายปลีกในทันทีที่สถานการณ์เอื้ออำนวย เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงมีความผันผวน  ปตท. จึงขอรณรงค์ให้วางแผนการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และขอเชิญชวนให้ผู้บริโภคหันมาใช้พลังงานทดแทน ซึ่งนอกจากจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นผลดีต่อภาคเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์