“ประเทศกูมี” ทะลุ 16 ล้านวิว ขณะ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับ!!


“ประเทศกูมี” ทะลุ 16 ล้านวิว ขณะ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับ!!

ยังคงแรงอย่างต่อเนื่องทั้งเพลงและกระแสข่าว สำหรับเพลง "ประเทศกูมี" ผลงานโดยกลุ่ม Rap Against Dictatorship หรือ RAD

ซึ่งเผยแพร่เพลงแรปสะท้อนสังคมและการเมือง ที่มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นับแต่เผยแพร่มิวสิกวิดีโอมาตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.เป็นต้นมา จนกระทั่งถึงวันนี้ (28 ต.ค. 61) ที่มียอดวิวใน Youtube ทะลุ 16 ล้านวิวแล้ว รวมทั้งยังมีผู้อัปโหลดเพลงประเทศกูมีขึ้นระบบบล็อกเชน ซึ่งยากนักที่ใครจะเข้าไปลบเพลงดังกล่าวได้

ไม่ใช่แค่ยอดวิวที่ร้อนแรง แต่กระแสสังคมที่ผู้คนจากทุกวงการ ตั้งแต่รัฐบาล นักการเมือง นักกฎหมาย ดารา นักร้อง ไปจนถึงประชาชนทั่วไป ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะต่างก็กระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ซึ่งแน่นอนว่ามีทั้งคนที่เห็นด้วย ชื่นชม รวมทั้งคนที่ไม่เห็นด้วย และไม่ชอบ

            นอกจาก "เนื้อเพลง" ประเทศกูมี ที่ถูกสังคมนำมาถกอย่างหนัก ถึงขั้นที่รัฐบาลได้ออกมาประกาศ "เสียใจ" ที่เยาวชนแต่งเพลงไปในเชิงทำร้ายประเทศชาติแล้ว "มิวสิกวิดีโอ" ที่เป็นเรื่องราวคล้ายเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 ก็ทำให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก บก.ปอท. ได้ออกมาพูดถึงว่า เข้าข่ายขัดคำสั่ง คสช. และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ หลังจากนั้น "ประเทศกูมี" ก็กลายเป็นกระแสสังคมที่ดึงให้ผู้คนต่างก็เข้ามาวิจารณ์ กระเพื่อมเป็นวงกว้างหนักขึ้นไปอีก


ล่าสุดวันนี้ (28 ต.ค. 61) กลุ่ม Rap Against Dictatorship จึงได้ออกมาแถลงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ โดยระบุข้อความว่า...

"หลังจากเมื่อวานเราได้คุยกับทีมกฎหมายจาก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เราได้ทราบถึงข้อควรกังวลบางอย่าง ซึ่งก็คือประเด็น Comments ใน YouTube ที่ตอนนี้สูงถึง เจ็ดหมื่นกว่า Comments ไปแล้ว

ในจำนวนนั้น มีหลายๆ ความเห็นได้ละเมิดและขัดกับหลักกฎหมายตั้งแต่เล็กน้อย ไปจนถึงร้ายแรง ซึ่งเราเองตามดูแลได้ไม่หมด

เราจึงได้รับคำแนะนำจากทีมกฎหมายว่า ให้ปิดส่วนของช่องแสดงความเห็นออกไปก่อน เพราะไม่เช่นนั้น มันจะเป็นจุดที่เราสามารถถูกใช้โจมตีได้ และไม่เป็นผลดีกับเป้าหมายของกลุ่ม

หวังว่าทุกท่านจะทราบเหตุผลและเข้าใจพวกเรานะครับ

ขอบพระคุณทุกท่านอย่างสูงอีกครั้งครับ"

“ประเทศกูมี” ทะลุ 16 ล้านวิว ขณะ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับ!!

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รรท.ผบช.สตม.ฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ได้เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบว่า ผู้ที่ทำคลิปเพลงดังกล่าวผิดอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะทราบตัวบุคคล จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งหมด เพราะทำให้ประเทศเสียหาย นำข้อมูลอันเป็นเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

Cr:::workpointnews.com

“ประเทศกูมี” ทะลุ 16 ล้านวิว ขณะ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อออกหมายจับ!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์