ประหารเศรษฐีอียิปต์จ้างฆ่ากิ๊ก


เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ศาลอียิปต์ในกรุงไคโร อ่านคำตัดสินประหารชีวิตนาย ฮีชัม ทาลัต มุสตาฟา มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ เจ้าของกิจการอสังหาริมทรัพยŒ

วัย 49 ปี กับนายโมห์เซ็น อัล ซักคารี นายตำรวจนอกราชการ ด้วยการแขวนคอ ในความผิดฐานฆาตกรรมน.ส.ซูซานน์ ทามิม นักร้องสาวคนดังชาวเลบานอน วัย 30 ปี อย่างโหดเหี้ยมเมื่อกลางปีก่อน ฝ่ายญาตินาย มุสตาฟาตกตะลึงทำใจไม่ได้กับคำพิพากษา ต่างส่งเสียงร้องไห้ บางคนถึงกับเป็นลมจนเจ้าหน้าที่ต้องหามออกจากห้องพิจารณาคดี ส่วนลูกน้องนายมุสตาฟาเข้าไปกระชากตัวและขัดขวางช่างภาพที่กรูกันเข้าไปบันทึกภาพสีหน้าจำเลย เป?นบรรยากาศอลหม่านในศาล

นายมุสตาฟามีความผิดในข้อหาจ้างวานกลุ่มตำรวจนอกราชการฆ่าน.ส.ทามิม ด้วยเงิน 2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 70 ล้านบาท หลังจากที่พบว่านักร้องสาวปันใจไปคบหากับนักมวยชาวอิรัก โดยมีข่าวว่านายมุสตาฟาเคยเสนอเงินให้น.ส.ทามิม 50 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกกับการแต่งงานกับตน

ขณะที่ผู้พิพากษาอ่านคำตัดสิน ภรรยาของนายมุสตาฟาเป็นลมหมดสติ ขณะที่นายมุสตาฟามีสีหน้าตกตะลึงและสลด ส่วนนายซักคารีหน้าซีด ด้านญาติๆ ของจำเลยทั้งสองต่างร่ำไห้กันระงม ด้านหุ้นบริษัททีเอ็มจีของมุสตาฟารˆวงทันที 18% ทนายความจำเลยแจ้งว่าจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

คดีดังกล่าวถือเป็นคดีตัวอย่างที่หักล้างถึงความคลางแคลงใจในกระบวนการยุติธรรมของอียิปต์ เมื่อมหาเศรษฐีผู้ทรงอิทธิพลระดับนายมุสตาฟา ซึ่งสนิทกับลูกชายคนโตของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัก ถูกชำระความผิดในคดีฆาตกรรมนักร้องหญิงคนดังของอาหรับ ซึ่งเป็นข่าวใหญ่ในแดนอาหรับเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน มีผู้พบศพหญิงสาวในอพาร์ตเมนต์หรูในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สภาพศพถูกเชือดคอ และถูกแทงหลายแผล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์