ประหารสถานเดียว! หนุ่มหั่นศพเพื่อนทิ้งเจ้าพระยา ฮุบเงินหลายสิบล้าน!!

ประหารสถานเดียว! หนุ่มหั่นศพเพื่อนทิ้งเจ้าพระยา ฮุบเงินหลายสิบล้าน!!

เวลา 11.20 น. วันที่ 21 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอาเธอร์ เซการา พรินเซพ หรือ อาร์ตู (Mr.Segarra Princep Artur) อายุ 38 ปี สัญชาติสเปน เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย, หน่วงเหนี่ยวกักขังฯ, ลักทรัพย์ และข้อหาอื่น

กรณีเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 59 เวลา 08.20 น. ได้พบชิ้นส่วนของ นายเดวิด เบอเนต โมราด ชาวสเปน ลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ติดบริเวณอู่ต่อเรือเอกชนแห่งหนึ่งใกล้วัดคฤหบดี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. และอีกหลายชิ้นลอยมาในแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตรับผิดชอบ สภ.เมืองนนทบุรี, สภ.ปากเกร็ด และ สภ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี โดยการสืบสวนสอบสวน พบว่าจำเลยพาผู้ตายเข้าไปในห้องพักพีจี คอนโด พระราม 9 อสมท แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จากนั้นได้ฆ่าผู้ตายก่อนหั่นศพ และนำชิ้นส่วนทิ้งลงในแม่น้ำเจ้าพระยาตามจุดต่างๆ ก่อนหลบหนีไปพร้อมเงินของผู้ตาย จำนวน 734,940 บาท ไปอยู่ที่ตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

จำเลยให้การปฏิเสธ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่าแม้โจทก์ไม่มีประจักษ์พยาน แต่มีภาพกล้องวงจรปิด แม่บ้าน แฟนสาวของจำเลย และกลุ่มตำรวจตรวจสถานที่ ตำรวจตรวจหลักฐาน และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจดีเอ็นเอคราบเลือด ลายนิ้วมือแฝงเครื่องเจียรไฟฟ้า พบเป็นดีเอ็นเอจำเลยและตรงกับผู้ตาย โดยมูลเหตุจูงใจเชื่อว่า ฆ่าเพื่อทรัพย์สินเงินฝากธนาคารของผู้ตายหลายสิบล้านบาท

พิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อประโยชน์ทรัพย์สินผู้ตาย ซึ่งจำเลยปลอมข้อมูลโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองมาแล้วกว่า 730,000 บาท ศาลจึงให้จำเลย ต้องชดใช้คืนเงินนั้นให้ญาติผู้ตาย พร้อมสั่งริบอุปกรณ์เครื่องมือหั่นศพ และตู้แช่แข็งด้วย.


ประหารสถานเดียว! หนุ่มหั่นศพเพื่อนทิ้งเจ้าพระยา ฮุบเงินหลายสิบล้าน!!


ที่มา Thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์