ประหาร3มือบึ้มบาหลีเช้าวันเสาร์


อินโดนีเซียเตรียมประหารชีวิตมือระเบิดย่านสถานบันเทิงบนเกาะบาหลีเมื่อปี 2545 จำนวน 3 คน โดยสามารถประหารได้อย่างเร็วที่สุดในเช้าวันเสาร์นี้

นายอับดุล ฮาคิม ริตองกา รองอัยการสูงสุดของอินโดนีเซีย เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ทางการได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เรือนจำบนเกาะนูซากัมบางัน ทางใต้ของเกาะชวา สถานที่คุมขังนายอัมโรซี นายมุคลาส และอิหม่าม ซามุดรา โดยเตรียมการทุกอย่างพร้อมสรรพแล้ว สามารถประหารชีวิตเมื่อใดก็ได้ระหว่างวันที่ 1-20 พ.ย. มีเฮลิคอปเตอร์พร้อมลำเลียงศพกลับไปยังบ้านที่ชวาตะวันออกและตะวันตกโดยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง เพื่อให้ฝังศพได้ภายใน 24 ชั่วโมงตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีความวิตกกังวลว่าอาจเกิดความวุ่นวายที่เมืองท่าซีลาแคพ ทางตอนใต้ของเกาะชวา ซึ่งศพต้องถูกนำออกจากคุกบนเกาะ หากมีการขนย้ายด้วยรถยนต์ไปยังพิธีฝังที่หมู่บ้านของนักโทษ เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยนำรถยนต์ปราบจลาจลออกลาดตระเวนตามเมืองท่ามกลางรายงานข่าวว่า กลุ่มหัวรุนแรงหลายร้อยคนเตรียมชุมนุมประท้วงต่อต้านการประหารชีวิต

บุคคลทั้ง 3 เป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงเจมาห์อิสลามิยาห์ (เจไอ) ถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อปี 2546 ในข้อหาลอบวางระเบิดโจมตีไนต์คลับหลายแห่งบนเกาะบาหลี สถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศชื่อดังของอินโดนีเซีย มีผู้เสียชีวิต 202 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์