ประยุทธ์ยังหวังกู้นวนครเตือนกทม.ระวังน้ำเจ้าพระยา

ประยุทธ์ยังหวังกู้นวนครเตือนกทม.ระวังน้ำเจ้าพระยา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาหาน้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กองทัพไทย กองทัพบก ร่วมกับหน่วยราชการและผู้บริหารในส่วนของนวนครทั้งหมด ดูแลพื้นที่นคมอุตสหากรรมนวนคร แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมามีมากและสะสม ทำให้ท่วมกินพื้นที่ประมาณ 90% ของนวนคร 


พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มีโรงงาน 10% ที่ดูแลตัวเองได้ ไม่มีน้ำเข้าไปในพื้นที่เลย ทั้งนี้กองทัพภาคที่ 1 ได้พยายามซ่อมแซมแนวพนังกั้นน้ำที่ชำรุดมี 2 แนวทางด้านทิศเหนือ สถานการณ์ขณะนี้ยังพอประทังได้ แต่ถ้าน้ำที่ลงมาทางด้านเหนือไม่ได้ถูกระบายไปด้านตะวันออกและตะวันตกลงทะเล จะทำให้ปริมาณน้ำสะสมมากขึ้นและจะทำลายคั้นดินต่างๆ โดยกองทัพไทย กองทัพบก พยายามดูแลอย่างเต็มที่ทุกพื้นที่ ทุกคนเตรียมการไว้ล่วงหน้าดี ที่สำคัญต้องพยายามแก้ปัญหาให้ได้ และต้องไม่ตื่นตระหนก ค่อยๆบริหารจัดการที่ดี “เรายังมีความหวังว่าจะกู้ให้ได้ 


พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า ส่วนนิคมอื่นๆ เราไม่ได้ทิ้ง แต่รอให้ระดับน้ำทรงตัว และทำคันกั้นใหม่ ดูดน้ำออกเป็นโซนๆ เพื่อจะกู้แต่ละโรงงานกลับมาให้ได้ เพราะถ้าน้ำไหลอยู่เราทำอะไรไม่ได้ ส่วน กทม. ที่ต้องเฝ้าระวังคือพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณทางน้ำ คลองส่งน้ำที่ต้องระวังน้ำล้นตลิ่ง ขอให้ฟังการประกาศของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของกรุงเทพฯ ก็ให้ฟังประกาศของ กทม. ส่วนทหารส่งกำลังไปสนับสนุนบางจุดที่ร้องขอมา ขอให้เชื่อมั่น 


"สำหรับที่ กทม.ออกมาเตือน 10วันอันตรายนั้น เราก็ต้องระวังทุกคันกั้นน้ำที่มีอยู่ ตรวจตรา หาจุดที่น้ำล้นและซ่อมแซม ส่วนการผันน้ำ ต้องฟังทาง ศปภ. ซึ่งเขาจะผันน้ำไปทางทิศตะวันตกและทิศตะวันออก แต่ปัญหาคือประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำจะโดนก่อนคือน้ำล้นตลิ่ง ความเสี่ยงอยู่ตรงนี้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และถ้าพื้นที่ตรงนี้ท่วมแล้วต่อไปก็จะเข้าในโซนชั้น 2 ชั้น 3 ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 



ประยุทธ์ยังหวังกู้นวนครเตือนกทม.ระวังน้ำเจ้าพระยา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์