ประท้วงเทปผียก3 ฮือทวงสัญญา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.พ. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ภาคเอกชน) และกลุ่มพันธมิตรด้านทรัพย์สินทางปัญญา เพลง และภาพยนตร์ ผู้บริหารค่ายหนังและค่ายเพลงต่างๆ

อาทิ นายเสกสรรค์ สุนันท์กิ่งเพชร นายกสมาคมผู้ประกอบการวีดิทัศน์แห่งประเทศไทย นายยงศักดิ์ เอกปรัชญาสกุล คณะกรรมการบริหารในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ นายพนม นพพร ประธานคณะกรรมการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ภาคเอกชน และนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ เลขาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมเพลงไทย และกรรมการสายงานกฎหมายและปราบปราม บริษัทจดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด พร้อมพนักงานในเครือกลุ่มผู้ประกอบการกว่า 200 คน เดินทางมาชุมนุมประท้วงที่หน้า สน.พลับพลาไชย 1 ถนนพลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.
 

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้แจกแถลงการณ์ให้กับสื่อมวลชน และประชาชน เรื่อง ขอทวงถามสัญญาวาจาของ พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 ว่าจะกวาดล้างเทปผีซีดีเถื่อน

รวมทั้งของปลอมในพื้นที่ บก.น.6 ทั้ง 3 แห่ง (ตลาดคลองถม, ตลาดบ้านหม้อ, ตลาดสะพานเหล็ก) หลังจากเคยมาชุมนุมกันเมื่อกลางเดือน พ.ย.50 พร้อมฉายภาพยนตร์ที่อ้างว่า เป็นการซื้อเทปผีซีดีเถื่อนที่ซื้อมาจากตลาดบ้านหม้อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาดู อย่างไร ก็ตาม การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ แม้จะไม่มีตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 ออกมาเจรจา ก่อนทั้งหมดจะสลายตัวไปหลังจากชุมนุมนานเกือบ 1 ชั่วโมง
 

นายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ เลขาฯ สมาคมอุตสาหกรรมเพลงไทยกล่าวว่า

เมื่อปลายปีที่แล้ว กลุ่มผู้ประกอบการได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตำรวจ บก.น.6 กวดขันกวาดล้างจับกุม แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในตลาดคลองถม และตลาดบ้านหม้อ มีร้านขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ประมาณ 350 แห่ง ขณะที่มีร้านขายถูกกฎหมายเพียง 20 ร้านค้า ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบ ดังนั้น ตามที่ พล.ต.ต. อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 เคยรับปากไว้ แต่ไม่สามารถปราบปรามได้ จะให้โอกาสอีก 1 อาทิตย์ หากทำไม่ได้ในเช้าวันที่ 12 ก.พ. จะยกพลไปร้องเรียนนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และขอให้ย้าย พล.ต.ต. อภิชาติที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ รวมทั้งขอให้ พิจารณาคัดเลือกนายตำรวจท่านใหม่ที่มีฝีมือและความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์มาปฏิบัติหน้าที่แทน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 และวันที่ 24 พ.ย.50 นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือเสี่ยเจียง ประธานบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

นำกลุ่มศิลปินดารานักร้อง ค่ายหนัง และค่ายเพลง ไปชุมนุมประท้วงที่หน้า สน.พลับพลาไชย 1 เรียกร้องให้ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 กวาดล้างปราบปรามเทปผีวีซีดีเถื่อนที่วางขายเกลื่อนตลาดคลองถม และบ้านหม้อ พร้อมทั้งมอบแผนที่ร้านและแผงขายวีซีดีเถื่อนให้เพื่อเป็นแนวทางในการจับกุม รวมทั้งให้ตรวจสอบกระแสข่าวมีตำรวจรับส่วยจากพ่อค้าเทปผีวีซีดีเถื่อนเดือนละ 40 ล้านบาท ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 ร้อนก้นนำทีม ผกก.3 โรงพักที่ถูกกล่าวหา ออกมายืนยันว่า ได้ปราบปรามจับกุมมาตลอด เพียงแต่ไม่ได้แถลงผลงานเรื่องที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์