ประทับใจ หนูน้อยวัยขวบเศษ เดินตามพระบิณฑบาตรทุกวัน

ประทับใจ หนูน้อยวัยขวบเศษ เดินตามพระบิณฑบาตรทุกวัน

สุดประทับใจ หนูน้อยวัยขวบเศษ ครอบครัวปลูกศรัทธาในพระศาสนา ให้เดินตามสมภารวัดดังย่านบางกรวย ออกบิณฑบาตรทุกวัน

วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ชาวบ้านย่านบางกรวย ต่างประทับใจ ภาพเด็กน้อยวัยไม่ถึง 2 ขวบ เดินตามเจ้าอาวาสวัดป่ามณีกาญจ์ จ.นนทบุรี

ออกบิณฑบาตรทุกเช้า จนกลายเป็นที่โจษขานไปทั่วถึงความน่ารักน่าชังของเด็กชายคนดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าชื่อ ด.ช.จิรากรณ์ หรือน้องกร เสือแผ้ว อายุ 1 ปี 11 เดือน ซึ่งทุกเช้านางวริษฐา เสือแผ้ว ผู้เป็นแม่จะพามารอพระอาจารย์อำนวย จิตฺตสํวโร เจ้าอาวาสวัดที่หน้ากุฎิเพื่อให้ลูกชายได้ทำกิจกรรม โดยการเดินตามเจ้าอาวาส และพระภิกษุสามเณรออกเดินบิณฑบาตร โดยพระอาจารย์อำนวยได้กล่าวถึงน้องกรณ์ ว่าเป็นเด็กน่ารัก เฉลียวฉลาด เรียนรู้ไว และชอบตามโยมแม่มาที่วัดทุกวันไม่เคยขาด โดยจะเดินนำหน้าพระเพื่อรับของที่ญาติโยมใส่บาตร พร้อมยกมือไหว้ตามประเพณีพุทธศาสนา จากนั้นจะกลับมาใส่บาตรสามเณรที่วัด
 
ซึ่งกว่าจะใส่เสร็จก็เล่นเอาสามเณรเหนื่อยไปเหมือนกัน เพราะด้วยความที่น้องยังเป็นเด็ก

หลังจากนั้นน้องกรณ์ก็จะขึ้นไปนั่งกับอาตมาที่ศาลาการเปรียญเพื่อโปรดญาติโยม ซึ่งระหว่างนั้นอาตมาจะให้น้องนอนพักผ่อน เนื่องจากต้องตื่นแต่เช้า แล้วจะปลุกน้องอีกทีเมื่อถึงเวลาบังสุกุล และถวายสังฆทาน โดยน้องจะใช้เวลาอยู่ที่วัดประมาณครึ่งวัน ก่อนจะกลับบ้านช่วงบ่าย

ขณะที่นางวริษฐา กล่าวว่า เริ่มพาน้องเข้าวัดตั้งแต่อายุได้ 3 เดือนกว่า เนื่องจากต้องการปลูกฝังให้ลูกเติบโตเป็นคนดีอยู่ใกล้ศาสนามากที่สุด

อยากให้น้องกรณ์ได้เรียนรู้ฝักใฝ่ในธรรมะให้มากที่สุด ตอนนี้ก็ดีใจมากทีเขาไม่เคยร้องไห้หรืองอแงเลยเวลาถูกปลุกมาวัด น้องเขาจะดีใจมากรีบกุลีกุจอตื่นเพื่อไปหาพระอาจารย์ ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากระอาจารย์ด้วยดี อยากปลูกฝังให้เขาเป็นคนดีมีศีลธรรมโตขึ้นจะได้เป็นเยาวชนที่ดีของสังคม.


ประทับใจ หนูน้อยวัยขวบเศษ เดินตามพระบิณฑบาตรทุกวัน


ประทับใจ หนูน้อยวัยขวบเศษ เดินตามพระบิณฑบาตรทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์