ประทัดยักษ์บึ้มเด็กวัย12ตาบอดอีกรายมือเละ

โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่เผย เด็กวัย 12ปี ทำประทัดยักษ์เล่นเอง ตาบอดนิ้วกระจุย อีกราย 7 ขวบ สาหัส ขณะที่ทางจังหวัดสั่งเฝ้าระวังพร้อมเข้มแล้ว

นายแพทย์ฉัตรชัย คุณรังสีสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่

ได้นำผู้ประสบเหตุจากการเล่นพลุและประทัดยักษ์ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ อายุตั้งแต่7 - 19 ปี ที่อยู่ระหว่างการรักษานำมาแถลงข่าวพร้อมระบุว่ามีผู้ป่วยล่าสุดอีก 2 รายรวมเป็น 8 ราย โดยล่าสุดเป็นนักเรียนอายุ 12 ปีจาก อ.ดอยสะเก็ด ที่เล่นประทัดยักษ์ที่ทำเองด้วยดินเทา ทำให้มือขวา ตาข้างขาว และใบหน้า รวมทั้งขาขวาได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส ซึ่งแพทย์กำลังให้การรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ก่อนหน้านี้ก็มีเด็กนักเรียนอายุ 7 ขวบ ในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด เช่นเดียวกันได้รับบาดเจ็บมือซ้ายสาหัส เพราะนำประทัดยักษ์ไปร่วมเล่นแล้วไม่แตกมาถือไว้ในมือและทำให้ประทับแตกคามือ โดยเหตุทั้งสองรายเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้และผู้ปกครองก็ได้นำเด็กมารักษา พร้อมร้องขอให้เจ้าหน้าที่ทำการกวดขันในเรื่องของการจำหน่ายประทัดยักษ์และดินเทาซึ่งมีวางจำหน่ายโดยทั่วไปในขณะนี้

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวทางฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่

ได้มีการเรียกประชุมด่วนในวันนี้ เพื่อที่จะเฝ้าระวังในพื้นที่ที่มีการจัดงานลอยกระทงหรือยี่เปง ที่ให้มีการเฝ้าระวังกวดขันเข้มมากขึ้นเพราะนอกจากประทัดยักษ์แล้วยังจะมีเรื่องของเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมาจากการเล่นโคมไฟด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์