ประชาเผยคุมน้ำทะลักคลองประปาได้แล้ว

ประชาเผยคุมน้ำทะลักคลองประปาได้แล้ว


พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)  กล่าวเมื่อวันที่  20 ตุลาคม ว่า
 
ควบคุมน้ำที่ทะลักคลองประปาได้แล้ว ส่วนบริเวณสี่แยกศรีสมาน สถานการณ์ดีขึ้น จากที่น้ำทะลักแรง พร้อมเร่งสูบน้ำคลองมักกะสัน ปิดประตูไซฟ่อนที่รังสิต โดยนายกรัฐมนตรีสั่งให้การประปาฯ เร่งการผลิตน้ำอีก 10 เปอร์เซ็นต์ และทำคันกั้นน้ำชั่วคราวขึ้นมา รวมถึงเร่งระบายน้ำลงเจ้าพระยา และแม่น้ำท่าจีน โดยขณะนี้ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากสามารถดำเนินการ 4 ขั้นตอนได้พร้อมๆ กัน คือ


 1. ระดมสูบน้ำออกได้อย่างสมบูรณ์ โดยเครื่องสูบน้ำที่บริเวณสามเสน จำนวน 15 เครื่อง และบึงมักกะสันจำนวน 5 เครื่อง ซึ่งทั้งหมดสามารถสูบน้ำออกได้ 90 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  2. ได้เปิดประตูระบายน้ำที่สามเสน เนื่องจากก่อนหน้านี้ประตูระบายน้ำเสียหาย 3. ได้ปิดท่อส่งน้ำที่แฟชั่น รังสิต และ 4. ได้สั่งการให้ประปานครหลวงผลิตน้ำดื่มเพิ่มเติม ซึ่งสามารถลดปริมาณน้ำได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มทรงตัว และบางจุดก็ลดลง


ผอ.ศปภ. เชื่อว่าสถานการณ์น้ำดังกล่าวสามารถควบคุมได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เตรียมหารือสำนักการระบายน้ำ ในการหาแนวทางป้องกันระยะยาว ซึ่งต้องชื่นชมกรุงเทพมหานครที่ตั้งใจทำงาน และรับมือกับสถานการณ์น้ำได้เป็นอย่างดี   อย่างไรก็ตาม ยังเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ข่าวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณคลองประปาแถบประชานิเวศน์ยังมีน้ำทะลักล้นออกมาเป็นระลอกๆ

ขณะที่ประชาชนย่านประชานิเวศน์ 1และถนนประชาชื่นต่างแตกตื่นโกลาหลหากระสอบทราย มากั้นไว้บริเวณหน้าที่พักอาศัยของตนเองจำนวนมาก รวมถึงมีการนำรถยนต์ไปจอดไว้ตามสะพานต่างๆจนเกิดจราจรติดขัดเป็นจุดๆ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์