ประชาชนแห่ซื้อภาพพระฉายาลักษณ์ “สมเด็จพระบรมฯ”

ประชาชนแห่ซื้อภาพพระฉายาลักษณ์ “สมเด็จพระบรมฯ”

บรรยากาศบริเวณตลาดย่านท่าพระจันทร์ พบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาเลือกซื้อพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อนำไปบูชา หลังจากที่สนช.ประชุมวาระพิเศษ อัญเชิญสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชเจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ขึ้นทรงราชย์สืบสันตติวงศ์เป็นพระมหากษัตริย์ สืบไป

นางต้องจิต ปิ่นจันทร์ ผู้ดูแลร้านห้องภาพแฟชั่นคัลเลอร์แลป กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศออกมา ทางร้านนำพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ออกมาจำหน่ายให้ประชาชนหาซื้อนำไปบูชาเป็นวันแรก ปรากฎว่ามีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะหาซื้อแบบมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อยู่ในภาพเดียวกันจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ

ส่วนพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร แบบพระองค์เดียว ขณะนี้ยังไม่มีการนำออกมาจำหน่าย เนื่องจากคุณภาพของภาพยังไม่ได้มาตรฐาน ความละเอียดความคมชัดยังไม่ดีพอ จึงยังไม่นำเอาออกมาจำหน่าย ต้องรออีกสักระยะ

ส่วนที่แยกสะพานเฉลิมวันชาติ เขตพระนคร ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายธงชาติและพระบรมฉายาลักษณ์ พระฉายาลักษณ์แห่งใหญ่ในกทม. พบว่า มีหลายร้านนำพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาตั้งโชว์และจำหน่ายให้กับประชาชน โดยมีลูกค้าจำนวนหนึ่งเริ่มเข้ามาหาซื้อไปเป็นจำนวนมาก โดยร้านค้าส่วนใหญ่บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาจำหน่ายมากนัก พระฉายาลักษณ์ที่จำหน่ายอยู่นั้นเป็นภาพที่ร้านมีอยู่แล้ว

น.ส.สมศรี ทรัพย์แสงศรี ร้านศรีวันชาติ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวสนช.กราบบังคมทูลอัญเชิญ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ ทางร้านได้นำพระฉายาลักษณ์ของพระองค์มาตั้งโชว์ที่หน้าร้าน แต่ยังไม่ได้สั่งมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ที่สำคัญจะต้องมีความชัดเจนทั้งในเรื่องฉลองพระองค์เต็มพระยศ ตราพระปรมาภิไธย หลังจากนั้นจะนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า

ขณะที่พนักงานขายของร้านบวรไตรรงค์ กล่าวว่า พระฉายาลักษณ์ที่มีอยู่นั้น เป็นของเก่าที่ร้านนำมาจำหน่ายในช่วงวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารอยู่ก่อนแล้ว แต่ในช่วงนี้มีลูกค้าเข้ามาสอบถามและต้องการจะนำไปบูชาก่อน ทางร้านจึงได้สั่งพิมพ์เพิ่มจากโรงงาน แต่ก็ไม่มากนัก โดยมีขนาด 15 X 20 และ 20X30 จำหน่ายในราคา 700-800 บาท ราคานี้รวมใส่กรอบอย่างสวยงามด้วย

ด้านลูกค้าที่เข้ามาซื้อพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รายหนึ่ง กล่าวว่า ที่มาหาซื้อพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวนี้ เพราะต้องการจะเก็บไว้ แม้ว่าจะไม่ได้ทรงเครื่องแบบเต็มยศก็ตาม เพราะต้องการเก็บแบบเก่าๆ อย่างนี้หายาก หากประกาศอย่างเป็นทางการแล้วก็จะมาหาซื้อเก็บไว้อีก

ต่อมาเวลา 12.00 น. ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพฯ กล่าวหลังจากการประชุมกอร.รส.ว่าจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมเป็นจิตอาสา ในกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ วันที่ 1-2 ธ.ค. ทั้งหมดทำความสะอาด 15 จุด ในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้มีจำนวน 374 คน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งหมด 22 หน่วยงาน รวม 1,551 คน

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพฯ นำโดยพล.ต.อ.อัศวินขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ จะนำรถดูดเลน รถเครน และรถปฏิบัติงานเข้ามาเตรียมการบริเวณท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันนี้ ซึ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความไม่สะดวก และเวลา 21.30 น. จะเริ่มทำความสะอาดพื้นที่ นอกจากนี้ ประชาชนท่านใดต้องการร่วมเป็นจิตอาสา สามารถมาติดต่อกองอำนวยการร่วมฯตั้งแต่ 07.30 น.ของวันที่ 1 ธ.ค. โดยเจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์ทำความสะอาดให้ แต่ถ้าเป็นไปได้ขอให้ประชาชนนำอุปกรณ์ทำความสะอาดมาด้วย

นายจิรภัทรไชยชนะ เลขานุการ ศูนย์อำนวยการพระภิกษุสงฆ์สามเณรที่เข้าปลงธรรมสังเวช (ศอพ.) กล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าวเป็นจุดคัดกรองและบริการพระภิกษุสามเณรทุกรูปที่ต้องการยืนสงบนิ่ง เจริญจิตตภาวนาปลงธรรมสังเวช พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งศูนย์ดังกล่าวเปิดมาตั้งแต่ 29 ต.ค. โดยมียอดรวมพระภิกษุสามเณรจำนวน 3,110 รูป และหลังจากนี้จะจัดเป็นคิวๆละ 250 รูป ต่อวัน ขณะนี้มีจำนวนพระภิกษุสามเณรลงทะเบียนเต็มจำนวนถึงวันที่ 6 ธ.ค. อย่างไรก็ตาม พระภิกษุสามเณรที่ประสงค์จะเข้าถวายความอาลัยสามารถติดต่อที่ (ศอพ.) บริเวณท่าราชวรดิษฐ์ เยื้องประตูเทวาภิรมย์ในเวลา 08.00-17.00 น. และบริเวณวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร หลัง 17.00 น. เป็นต้นไป

พล.ต.ต.วิชาญญวัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ในการปิดการจราจรทั้งหมด 8 จุดได้ตรวจพบปัญหาหลายจุดที่มีประชาชนเดินข้ามถนน คือหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หน้าประตูเทวาภิรมย์ วงเวียนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (รด.) ถนนเจริญกรุงในส่วนของแยกท่าช้างมีปัญหาในเรื่องของเครื่องปั๊มน้ำวางค้างอยู่บนถนน และสะพานช้างโรงสีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้ การดำเนินการการจราจรที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในส่วนประชาชนที่ต้องการมารับเสด็จพระบรมวงศานุวงศ์ในวันที่ 1-2 ธ.ค. สามารถเดินทางมารับเสด็จได้ตามปกติ


ประชาชนแห่ซื้อภาพพระฉายาลักษณ์ “สมเด็จพระบรมฯ”

cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์