ประจินสั่ง ติดไฟเตือนจุดตัดรถไฟ ทั่วประเทศ - รฟท. ฟ้องเรียก1ล้าน

ประจินสั่ง ติดไฟเตือนจุดตัดรถไฟ ทั่วประเทศ - รฟท. ฟ้องเรียก1ล้าน

"ประจิน"สั่ง ติดไฟเตือนจุดตัดรถไฟ ทั่วประเทศ - รฟท. ฟ้องเรียก1ล้าน เก๋งคัมรี่ชนทำหัวรถจักรพัง

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ ได้เชิญตัวแทนจากการรถไฟ และกรมทางหลวงชนบทมาหารือแนวทางแก้ปัญหา โดยจากกรณีดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากบริเวณจุดตัดของรถไฟอย่างเร่งด่วนโดยมอบหมายให้รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน

ทั้งนี้ในระยะเร่งด่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งให้มีการแก้ปัญหาจุดตัดทางรถไฟที่เป็นทางลัดจำนวน 584 แห่งทั่วประเทศเป็นอันดับแรก

 เนื่องจากเป็นทางผ่านที่ชาวบ้านทำขึ้นเองโดยไม่ได้ประสานกับการรถไฟซึ่งถือว่าเป็นจุดที่อันตราย เบื้องต้นจะมีการติดตั้งสัญญานเตือนภัยในรูปแบบของสัญญานไฟและสัญาณเสียงในระยะ1 กิโลเมตรก่อนถึงจุดตัดทางรถไฟ เพื่อให้รถที่ผ่านมาเพิ่มความระมัดระวัง   ส่วนจุดตัดหลักทางรถไฟทั่วประเทศที่มีกว่า 775 แห่งนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องกั้น ซึ่งหากติดตั้งให้ครบทั้งหมดจะใช้งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟได้งบมาเพียง 403 ล้านบาท จึงติดตั้งเครื่องกั้นได้เพียง 130 จุด ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ โดยจุดตัดอื่นๆทางกระทรวงก็จะได้เร่งขออนุมัติงบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

ขณะที่เมื่อวานนี้การรถไฟได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกรณีที่หัวรถจักรของรถไฟเกิดไฟรุกไหม้จนเสียหายทั้งหมด

โดยนายพรสุทธิ ทองสาด หัวหน้าสำนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อเรียกค่าเสียหายจากผู้ละเมิด เพราะหัวรถจักรถือเป็นทรัพย์สินของทางราชการ จะต้องมีผู้รับผิดชอบ  ยืนยันว่ารถไฟได้เคลื่อนมาด้วยความเร็วปกติประมาณ 80 - 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต่ำกว่าความเร็วสูงสุดที่กฏหมายอนุญาตคือ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงยังได้มีการเปิดสัญญาณหวูดเตือนภัยแล้ว แต่รถเก๋งก็ยังขับฝ่าจุดตัดจนเกิดอุบัติเหตุ

ประจินสั่ง ติดไฟเตือนจุดตัดรถไฟ ทั่วประเทศ - รฟท. ฟ้องเรียก1ล้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์