ประจวบฯสอบรุกที่ดินกรมทางหลวง


เมื่อวันที่ 3 มกราคม นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ รักษาการหัวหน้าหมวดการทางประจวบคีรีขันธ์ นายเผชิญ เกตุแก้ว แกนนำกลุ่มรักษ์บ้านเกิดตำบลอ่าวน้อย และตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ไปตรวจสอบการบุกรุกที่ดินกรมหลวง 312 ไร่ 2 งาน ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ กม. 309.6-310.6 หมู่ 3 ต.อ่าวน้อย จากนั้นเชิญตัวนายสังเวียน ครุฑทอง อายุ 38 ปี ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมือง หลังพบลูกสับปะรดในพื้นที่โดยอ้างสิทธิครอบครอง 11 ไร่ ข้างวัดทุ่งมะเม่า

พ.ต.ท.อรุณ เจิมสุวรรณ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า นายสังเวียนแจ้งว่าที่ดินทำกินมานานกว่า 30 ปี และอ้างว่ามีคำสั่งศาลให้เข้าทำกินได้ โดยจะนำสำเนามาชี้แจง ล่าสุด ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหา แต่จะมีหมายเรียกในภายหลัง เพราะกรมทางหลวงแจ้งความข้อหาบุกรุกไว้แล้ว ต่อมามีผู้บุกรุก 3 รายที่เข้าไปสร้างที่พักอาศัยเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน

นายสุพจน์กล่าวว่า หลังรังวัดพิกัดที่ดินแล้วจะมอบหลักฐานให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้บุกรุกทั้งหมด ส่วนที่อ้างว่ามีคำสั่งศาลก็ต้องขอดูเอกสาร

นายเผชิญกล่าวว่า หลังปีใหม่ชาวบ้านจะไปพบกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้เชิญเจ้าหน้าที่ป่าไม้และฝ่ายปกครองมาให้ข้อมูล กรณีเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2553 มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบการตัดไม้ในพื้นที่ โดยไม่ดำเนินการกับรถแบ๊คโฮ 2 คัน ที่เข้าไปขุดดินลูกรัง และตรวจยึดไม้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์