ประจวบประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 4 อำเภอ หัวหิน-สามร้อยยอด

ประจวบประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว 4 อำเภอ หัวหิน-สามร้อยยอด

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.54 นายอภินันท์ จันทรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า

จากเหตุการณ์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นซัดชายฝั่ง จังหวัดหนึ่งของภาคใต้นั้น ประกาศให้อำเภอ 4 อำเภอที่ประสบภัยจนได้รับความเสียหายชัดเจน ได้แก่ อ.หัวหิน อ.สามร้อยยอด อ.กุยบุรี และ อ.ทับสะแก ให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติวาตภัยคลื่นซัดชายฝั่งแล้ว

 เบื้องต้นพบว่ามีผู้ประสบภัยกว่า 500 ครัวเรือน ใน 4 อำเภอดังกล่าว

ส่วนอำเภออื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย และผู้ได้รับความเดือดร้อน หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น อาจจะต้องมีการประกาศพื้นที่ประสบภัยเพิ่มขึ้นอีก โดยได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ และหน่วยเกี่ยวข้องเร่งระดมความช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

 จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า  คลื่นลมมีกำลังอ่อนลง แต่ยังต้องรอดูสถานการณ์ต่อเนื่องไปอีก 2-3 วัน เพื่อความไม่ประมาณ แต่พื้นที่ใดที่ประสบปัญหาไม่มาก ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านในชุมชนเอง ต่างเร่งฟื้นฟู ทำความสะอาด เก็บสิ่งของ ทั้งแนวชายหาด ร้านค้า บ้านเรือน ที่ถูกน้ำทะเลท่วม ให้คืนสภาพโดยเร็วที่สุดแล้ว

 ส่วนแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องชายฝั่งกัดเซาะในระยะยาวที่ได้ประโยชน์แก่ประชาชน
 
นักท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม อาจต้องมีการทำแนวกันคลื่น ใต้ทราย ด้วยการขุดลึกลงไปใต้ชายหาด ทำกล่องคอนกรีตแล้วทิ้งหินลงไปในกล่อง แล้วนำทรายมาปิดทับไว้ ในหน้าฤดูมรสุม ทั้งน้ำทะเล และทรายสามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก ไม่ถูกปิดกั้น แต่ที่ดีไปกว่านั้น คือไม่ทำลายภูมิทัศน์ที่สวยงามของชายหาดนั้นๆ ซึ่งคงต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์