ประกาศแล้ว!! กฎกระทรวงเว้นค่าธรรมเนียมโรงแรมที่ได้รับผลกระทบวิกฤตการเมือง 1 ม.ค.-31 ธ.ค 54



        เมื่อวันที่ 1 มกราคม รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553 เห็นชอบหลักการยกเว้นค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรม เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตปัญหาทางการเมืองภายในประเทศ โดยให้ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรมสำหรับปี พ.ศ.2554 ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว และโดยที่มาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 บัญญัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมีอำนาจออกกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียม จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

ล่าสุด ปลายปีที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่กฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ.2553


กฎกระทรวงดังกล่าวระบุว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 อันเป็นกฎหมายที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29 ประกอบกับมาตรา 33 และมาตรา 43 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย บัญญัติให้กระทำ ได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกกฎกระทรวงไว้ดังต่อไปนี้


          "ยกเว้นค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจโรงแรมตามข้อ 1 (7) แห่งกฎกระทรวงกำหนด ค่าธรรมเนียม หลักเกณฑ์ และวิธีการชำระค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2554 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2554 ทั้งนี้ เฉพาะโรงแรมที่ได้รับอนุญาตก่อนวันที่ 8 มิถุนายน 2553" กฎกระทรวงระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์