ประกาศเตือนอากาศแปรปรวน จากกรมอุตุฯ ฉบับล่าสุด

ประกาศเตือนอากาศแปรปรวน จากกรมอุตุฯ ฉบับล่าสุด

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย" ฉบับที่ 7 เนื่องจาก บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (23 ม.ค.59) และจะแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ในช่วงวันที่ 23-25 มกราคม 2559 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมแรงในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว และอุณหภูมิจะลดลง 6-10 องศาเซลเซียส

โดยที่
- ภาคเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยจะมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส
- ภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส
- กรุงเทพมหานครและปริมลฑล อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส

ส่วนในช่วงวันที่ 25-26 มกราคม 2559 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาร์ เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 24-26 มกราคม 2559 นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์