ประกาศผลแอดมิสชั่นจนได้ หลังเจอโรคเลื่อนจนหวิดหน้าแตก

ประกาศผลแอดมิสชั่นจนได้ หลังเจอโรคเลื่อนจนหวิดหน้าแตก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2549 18:51 น.

ประกาศผลแอดมิสชั่นจนได้ หลังเจอโรคเลื่อนจาก 16.00 น.เป็น 21.00 น"ภาวิช" อ้าง ร.ร.ดาราสมุทร จ.ชลบุรีส่งข้อมูลจีพีเอนักเรียน 60 คนผิดมาให้ ทำให้ต้องแก้ไขใหม่ทั้งหมด

ศ.พิเศษ ภาวิช ทองโรจน์ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจความเรียบร้อยของการประมวลผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาระบบแอดมิสชั่นกลาง ที่ห้องประมวลผลภายในอาคารสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) โดยระบุว่าจะเริ่มทำการประมวลผลคะแนนได้ประมาณเวลา 15.00 น. วันนี้ (24 พ.ค.) เนื่องจากอยู่ระหว่างการตัดสิทธิ์รายชื่อผู้ที่เลือกเข้าเรียนในระบบรับตรงหรือโควตาของมหาวิทยาลัยต่างๆ

รวมทั้งต้องตัดรายชื่อผู้ไม่มีสิทธิ์ได้รับคัดเลือก เช่น ผู้ที่ปัจจุบันศึกษาอยู่ในคณะแพทยศาสตร์หรือเภสัชศาสตร์อยู่แล้วแต่มาสมัครใหม่ในคณะเดิมของมหาวิทยาลัยอื่น ซึ่งมีจำนวนรวมนับหมื่นราย และต้องใช้เวลาในการตัดสิทธิ์รายชื่อเหล่านี้ยาวนานมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะมหาวิทยาลัยบางแห่งส่งข้อมูลที่มีปัญหามา

สำหรับการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงคาดว่าจะประกาศผลได้ทัน 18.00 น.หรืออาจคลาดเคลื่อนเล็กน้อย โดยสรุปคือสามารถประกาศผลได้ภายในวันนี้อย่างแน่นอน ส่วนความถูกต้องของข้อมูลที่ประกาศนั้น เชื่อว่าจะไม่มีข้อผิดพลาดร้ายแรงถึงขนาดว่าคนที่สอบได้กลับเป็นสอบไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาความผิดพลาดในการประกาศครั้งก่อนก็เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยที่แก้ไขได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา 18.00 น. ศ.พิเศษ ดร.ภาวิชก็ออกมาเปิดเผยว่าจำเป็นต้องเลื่อนการประกาศผลระบบกลางการรับตรงนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิสชั่น กลางออกไปเป็น เวลา 21.00 น. เนื่องจากพบข้อมูลจากโรงเรียนดาราสมุทร จ.ชลบุรี มีความผิดพลาด ทำให้ต้องประมวลผลใหม่ทั้งหมด ซึ่งทำให้เสียเวลา

เราเริ่มประมวลผลตั้งแต่ 15.00 น. แล้วเสร็จ 16.00 น. แต่ระหว่างการประมวลผลเราค้นพบว่ามีข้อมูลของนักเรียน โรงเรียนดาราสมุทร ประมาณ 60 คนเกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับคะแนนเฉลี่ยตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือจีพีเอ เลยทำให้ทีมงานต้องทำการประมวลผลใหม่อีกครั้งหนึ่ง เพื่อป้องกันการผิดพลาด เลยขอเลื่อนเวลาประกาศเป็น 3 ทุ่ม เลขาธิการ กกอ. กล่าว

ต่อมาเวลา 20.45 น. นายภาวิช ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ประมวลผลเสร็จแล้วและนำข้อมูลขึ้นเว็บไซต์ในเวลา 20.45 น.แต่ต้องใช้เวลาโหลดข้อมูลจึงสามารถเข้าไปดูได้ในเวลาประมาณ 21.10 น.

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ จะมีการประมวลผลคะแนนสูงสุดในคณะยอดนิยม ส่วนกลุ่มคนพิการที่ติด ไม่สามารถตรวจสอบประมวลผลได้เนื่องจาก ไม่ได้ระบุในใบสมัคร ทั้งนี้ สามารถเข้าไปตรวจสอบวันเวลาการสัมภาษณ์และประกาศผลการสัมภาษณ์ของมหาวิทยาลัยได้ที่ www.cuas.or.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์