ประกวด “มนต์เพลงลูกทุ่ง” ลดปัญหานักเรียนนักเลง

ประกวด “มนต์เพลงลูกทุ่ง” ลดปัญหานักเรียนนักเลง


 23 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 นายมนต์ชีพ ศิวะนางกูร หรือ "ครูเป็ด" คอมเมนเตเตอร์ประจำรายการเอเอฟ อคาเดมี แฟนตาเซีย และ “แพนเค้ก” น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ ดาราสาวชื่อดัง ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการประกวด มนต์เพลงลูกทุ่ง” โดยแพนเค้กร้องนำเพลงผู้ชายในฝันของพุ่มพวง ดวงจันทร์ และมีหางเครื่องจากนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แชมป์จากรายการชิงช้าสวรรค์ ประกอบการแถลงข่าว

นายพลภูมิ กล่าวว่า ปัจจุบันเกิดปัญหาเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนอาชีวะศึกษา รัฐบาลพรรคเพื่อไทยเห็นเป็นปัญหาสำคัญของสังคม จึงได้จัดโครงการประกวดร้องเพลงเพื่อให้เด็กมีกิจกรรมร่วมกันและเชื่อว่าเมื่อเด็กมีกิจกรรมร่วมกันมีการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจะช่วยลดปัญหาทะเลาะวิวาทลงได้มาก


ด้าน “ครูเป็ด” มนต์ชีพ ซึ่งจะรับหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ในโครงการ เปิดเผยว่า คุณสมบัติผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า รวมทั้งนักศึกษาอาชีวะจากทั่วประเทศ ต้องระบุสังกัดโรงเรียนของแต่ละคนให้ชัด ในหนึ่งทีมไม่จำเป็นต้องสังกัดเดียวกันทั้งหมดสามารถคละโรงเรียนกันได้ ภายใน 1 ทีมประกอบด้วย นักร้อง 1 คน หางเครื่อง 6-12 คน โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.-20 ก.ค. 55 ขั้นตอนการส่งผลงานสามารถบันทึกเป็นคลิปวีดิโอ หรือวีซีดีส่งมาทางตู้ ปณ. ที่จะเปิดรับไว้หรือทางอีเมล ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง เกณฑ์ในการตัดสินจะพิจารณาทั้งการร้องเพลง การเต้นของหางเครื่อง แต่ไม่เน้นเรื่องการแต่งกายเพื่อไม่ให้เกิดความสิ้นเปลืองแก่ผู้เข้าแข่งขัน ส่วนการแข่งขันแบ่งเป็นรอบรองชนะเลิศ วันที่ 18 ส.ค.และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 19 ส.ค.ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาทพร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 5 หมื่นบาทพร้อมถ้วยรางวัลจาก รมว.ศึกษาธิการ และรางวัลที่ 3 เงินรางวัล 3 หมื่นบาทพร้อมถ้วยจากสำนักนายกรัฐมนตรี


นายวิชาญ กล่าวว่า นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยมีโครงการจัดอบรม “สายลับ 2 ล้อ” ให้วินมอร์เตอร์ไซต์ 2 แสนคันทั่วประเทศ ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากปัจจุบันปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติดและโพยพนันบอล เด็กนักเรียนตีกันเพิ่มจำนวนมาก โดยผู้ประสงค์เข้าอบรมจะต้องขึ้นทะเบียนชื่อผู้ขับขี่ วินที่ประจำ การสแกนลายนิ้วมือ การตรวจสอบประวัติก่อนเข้าอบรมและเมื่อผ่านแล้วก็จะได้รับเสื้อวินในโครงการ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจากวินสายลับนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถอาศัยเป็นช่องทางในการปราบปรามและลดปัญหาอาชญากรรมต่างๆได้ ซึ่งขณะนี้จัดทำโครงการนำร่องที่เขตมีนบุรีโดยการประสานงานกับ บก.น.3 จัดอบรมสายลับ 2 ล้อไปแล้วจำนวน 2 รุ่นๆ ละ 1 พันคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์