ปภ.เผยพื้นที่ประสบอุทกภัยลดเหลือ 17 จังหวัด เจอภัยหนาว 2 จังหวัด

ปภ.เผยพื้นที่ประสบอุทกภัยลดเหลือ 17 จังหวัด เจอภัยหนาว 2 จังหวัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 17 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 121 อำเภอ 943 ตำบล 5,752 หมู่บ้าน ส่งผลให้มีราษฎรได้รับความเดือดร้อน 1,836,554 ครัวเรือน 4,924,642 คน โดยมีผู้เสียชีวิต 610 ราย และสูญหายอีก 2 คน (แม่ฮ่องสอน 1 ราย และอุตรดิตถ์ 1 ราย)


พื้นที่ประสบอุทกภัย ได้แก่ จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครนายก ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานคร และจังหวัดร้อยเอ็ด


ทั้งนี้ ประเทศไทยเกิดสถานการณ์อุทกภัยตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "นกเตน" ร่องมรสุมกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงพาดผ่านประเทศไทย และน้ำล้นตลิ่งมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) รวมทั้งสิ้น 64 จังหวัด และขณะนี้มีพื้นที่ที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วอยู่ระหว่างฟื้นฟู 47 จังหวัด


ส่วนสถานการณ์ภัยหนาว ปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภัยหนาว) ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันจำนวน 2 จังหวัด คือ เชียงใหม่ (อ.อมก๋อยและสะเมิง) และน่าน (อ.เมือง, เฉลิมพระเกียรติ, บ้านหลวง และนาน้อย) ครอบคลุมพื้นที่ 6 อำเภอ 33 ตำบล 393 หมู่บ้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์