ปภ.เตือน9จว.ใต้ระวังดินถล่มและน้ำป่า


อธิบดี ปภ. เผย มีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง ปกคลุมอ่าวไทย เตือน 9 จังหวัดภาคใต้ ระวังโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก -ส่วน จังหวัดประสบภัยแล้งแล้วมี 5 จังหวัด 36 อำเภอ ขณะภัยหนาวมี 37 จังหวัด 508 อำเภอ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้มีฝนตกชุกหนาแน่นและตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มใน 9 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สตูล และตรัง จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เตรียมการป้องกันอันตรายพร้อมติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ส่วนทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชน และรายงานสถานการณ์ภัย แก่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีแล้ว ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังเปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีจังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง จำนวน 5 จังหวัด 36 อำเภอ

แบ่งเป็นภาคเหนือ 2 จังหวัด คือ กำแพงเพชร พะเยา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด คือ อุดรธานี สุรินทร์ และภาคกลาง 1 จังหวัด คือ ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนจังหวัดที่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยหนาว ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 – ปัจจุบัน มีจำนวน 37 จังหวัด 508 อำเภอ




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์