ปภ.สรุปผลน้ำท่วมยังมีสถานการณ์ฉุกเฉิน14จว. ตาย13ราย


นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า อิทธิพของพายุ "นกเตน" ได้คลี่คลายแล้วแต่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 14 จังหวัด ได้แก่

แพร่ เชียงใหม่ สุโขทัย ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก นครพนม อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร และประจวบคีรีขันธ์ รวม 92 อำเภอ 491 ตำบล 600 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 125,513 ครัวเรือน 441,316 คน ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 13 ราย โดย จังหวัดอุดรธานีเสียชีวิต 1 ราย เชียงใหม่ 2 ราย แม่ฮ่องสอน 7 ราย แพร่ 2 ราย สุโขทัย 1 ราย สูญหาย 1 ราย บาดเจ็บ 11 คน


นายวิบูลย์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้น ปภ.ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจัดสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน รวมถึงสนับสนุนเครื่องจักรกล เรือท้องแบน รถผลิตน้ำดื่ม รถบรรทุกน้ำออกให้บริการในพื้นที่ประสบภัย พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยดินโคลนถล่มสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์