ปภ.พิษณุโลกตั้งเป้าลดตาย7วันช่วงปีใหม่


ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพิษณุโลก รณรงค์ป้องกัน ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่าง 29 ธ.ค. - 4 ม.ค.54 ภายใต้ชื่อ " 7 วันปลอดภัย "

นายบุญยิ่ง คุ้มสุพรรณ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2553 – 4 มกราคม 2554 รวมระยะเวลา 7 วัน ภายใต้ชื่อ " 7วันปลอดภัย" ซึ่งในเทศกาลปีใหม่ปี 2553 ที่ผ่านมา พิษณุโลก ติด ท็อป 10 มียอดผู้เสียชีวิตเป็นอันดับ 7 ของประเทศ คือ 11 ราย ในขณะที่อันดับ 1 คือ จังหวัดเชียงราย ที่มีผู้เสียชีวิต 21 ราย และมีจำนวนอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงรณรงค์ถึง 103 ครั้ง สาเหตุหลักคือเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว ตัดหน้ากระชั้นชิด และประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่ คือ รถจักรยานยนต์ 85 % รถยนต์ 15 % ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด เวลา 16.00 น. – 04.00 น. อายุผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนใหญ่คือช่วงอายุตั้งแต่ 20 - 45 ปี

ดังนั้น ในปีนี้ จังหวัดพิษณุโลก จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลดังกล่าว และให้ทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมีส่วนร่วม อีกทั้งได้กำหนดพื้นที่ ในการควบคุมวินัยจราจร ที่จะเข้มงวดกวดขันผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด รวมไปถึง การบังคับใช้กฎหมาย เมาไม่ขับ ขับไม่โทร ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ และตัวเลขผู้เสียชีวิตให้ลดลง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์