ปภ.น่านเตือนภัย30ตำบล11อำเภอ

นายธวัช เพชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน

เปิดเผยถึง ผลการตรวจสอบของสำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อมและธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี ถึงกรณีเหตุหลุมยุบที่บริเวณร่องน้ำของแปลงทดลองปลูกพืชของศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรน่าน บ้านผาตูบ หมู่ 7 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน ว่าพื้นที่ดังกล่าวรองรับด้วยหินปูนและบางจุดเป็นโพรงหินปูน เมื่อเพดานโพรงพังทลาย เนื่องมาจากระดับความดันภายในโพรงเปลี่ยนแปลง จึงเกิดเป็นหลุมยุบขึ้น

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยหลุมยุบในจังหวัดน่าน มีจำนวน 30 ตำบล ใน 11 อำเภอ จากทั้งหมด 15 อำเภอ
ได้แก่ พื้นที่ อ.เวียงสา 7 ตำบล คือ ต.ขึ่ง ต.ส้าน ต.ยาบหัวนา ต.ปงสนุก ต.แม่ขะนิง ต.แม่สาคร ต.แม่สา รองลงมาตามลำดับคือ อ.นาหมื่น 5 ตำบล คือ ต.พระพุทธบาท ต.นาทะนุง ต.บ่อแก้ว ต.เมืองลี ต.ปิงหลวง  พื้นที่ อ.เมืองน่าน 3 ตำบล คือ ต.บ่อ ต.ผาสิงห์ ต.สะเนียน พื้นที่ อ.นาน้อย 3 ตำบล คือ ต.ศรีษะเกษ ต.สันทะ ต.น้ำตก พื้นที่ อ.ทุ่งช้าง 3 ตำบล คือ ต.งอบ ต.ทุ่งช้าง ต.เปือ พื้นที่ อ.ปัว 2 ตำบล คือ ต.เจดีย์ชัย ต.ภูคา พื้นที่ อ.ท่าวังผา 2 ตำบล คือ ต.ป่าคา ต.ผาตอ พื้นที่ อ.สองแคว 2 ตำบล คือ ต.นาไร่หลวง ต.ยอด พื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ตำบล คือ ต.ห้วยโก๋น ต.ขุนน่าน และพื้นที่ อ.แม่จริม 1 ตำบล คือ ต.น้ำพาง
   
อย่างไรก็ตามในขั้นต้นได้แนะนำให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรน่านและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ดำเนินการล้อมรั้วปักป้ายเตือนภัยหลุมยุบ หลังจากนั้นให้กลบหลุมโดยใช้ หิน กรวด ทราย ที่หาได้ในพื้นที่และปิดทับด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์