ปปป. เรียก “หน.วิเชียร” สอบเพิ่มปม “เปรมชัย” ติดสินบน!! ชี้ต้องตอบให้ชัดเจน!!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ป.) เดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหากับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังมีการพูดจาในลักษณะติดสินบนกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ซึ่งเป็นผู้นำทีมเข้าจับกุมนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน

ปปป. เรียก “หน.วิเชียร” สอบเพิ่มปม “เปรมชัย” ติดสินบน!! ชี้ต้องตอบให้ชัดเจน!!

พล.ต.ต.กมล กล่าวถึงข้อสักถามวันนี้หลักฐานที่จะแจ้งเอาผิดเรื่องติดสินเจ้าพนักงานชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินการกับนายเปรมชัยได้หรือไม่ ว่า เบื้องต้นชัดเจนที่จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ส่วนพยานหลักฐานสำคัญก็ขึ้นอยู่กับนายวิเชียร ซึ่งนายวิเชียรได้ให้การที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ยังมีความต้องการที่จะสอบสวนนายวิเชียรเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนในเรื่องของกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างประสานกับนายวิเชียร และทราบว่าเมื่อช่วงเช้าวันนี้นายวิเชียรจะเดินทางมาที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชเหมือนกัน ถ้าเราสอบสวนนายวิเชียรได้ เราก็จะสอบ



ปปป. เรียก “หน.วิเชียร” สอบเพิ่มปม “เปรมชัย” ติดสินบน!! ชี้ต้องตอบให้ชัดเจน!!

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความว่านายวิเชียรให้การชัดเจนว่า หลังจับกุมตัวนายเปรมชัย กับพวกแล้ว มีความพยายามจะติดต่อโทรศัพท์ขอจ่ายสินบนใช่หรือไม่ พล.ต.กมล กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นการพูดให้สำนวนขณะที่ควบคุมตัว ซึ่งเป็นการเจรจาที่ไม่ได้ผ่านทางโทรศัพท์ โดยเป็นนายเปรมชัยที่พูดกับนายวิเชียรโดยตรง ส่วนจะพูดในลักษณะไหนนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องในสำนวน อีกทั้ง จะต้องสอบสวนนายวิเชียรให้เกิดความชัดเจนว่านายเปรมชัยมีการเสนอสินบนเป็นอะไรให้ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า หากนายวิเชียรขออะไรนายเปรมชัยก็จะให้ ซึ่งนายวิเชียรต้องตอบตรงนี้ให้ชัดเจน


ถามต่อว่า เป็นการเจรจาระหว่างนายเปรมชัยกับนายวิเชียรสองต่อสอง หรือมีบุคคลอื่นอยู่ด้วย พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า มีพยานบุคคลอื่นอยู่ด้วยหลายคน ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คนที่ถูกจับกุมพร้อมนายเปรมชัยได้มีการพูดจาหว่านล้อมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่นั้น มันเป็นไปตามที่เคยมีการปรากฎผ่านในคลิปเสียง ดังนั้น เราจึงต้องสอบสวนนายวิเชียร และพยานที่รู้เห็นเพิ่มเติมก่อน เพื่อจะพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น อาจจะไม่ได้จบที่นายเปรมชัยแต่อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม



ปปป. เรียก “หน.วิเชียร” สอบเพิ่มปม “เปรมชัย” ติดสินบน!! ชี้ต้องตอบให้ชัดเจน!!

"นายวิเชียรไม่รับและจับกุมเขาก็ทำถูกต้องแล้ว แต่สิ่งที่จะต้องระบุให้มีความชัดเจนมากขึ้นคือเรื่องสินบน อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้ มันคืออะไร ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้นัดนายวิเชียรมาสอบปากคำวันนี้ ส่วนในวันนี้ก็จะแจ้งข้อหานายเปรมชัยและก็จะสอบเรื่องวันนั้นด้วยว่าจะให้อะไร ยกเว้นว่านายเปรมชัยไม่ให้การก็ว่ากันไป แต่ถ้าให้การเราก็จะถามอยู่แล้ว ส่วนจะกำหนดประเด็นการสอบปากคำนายเปรมชัยไว้กี่ประเด็นนั้น ตรงนี้เราไม่สามารถบอกได้" ผบก.ปปป. กล่าว

ถามด้วยว่า คาดหวังอะไรกับคำให้การของนายเปรมชัย พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า เราไม่คาดหวังอะไรกับคำให้การของผู้ต้องหา เราคาดหวังคำให้การของนายวิเชียรมากกว่า ส่วนจะต้องชัดแค่ไหนจึงสามารถแจ้งข้อหาติดสินบนได้นั้น ตรงนี้ปรากฎในคลิปอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะ คอมแบท หรือวิทยุสื่อสาร ซึ่งทั้งหมดมันสามารถเชื่อมโยงกันได้ อย่งาไรก็ตาม เราได้มีการพิสูจน์คลิปเสียงดังกล่าวแล้ว


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์