ปปง. เตรียมแถลงอายัดที่ดินบ่อนเตาปูน มูลค่า 10 ล้าน วันนี้

ปปง. เตรียมแถลงอายัดที่ดินบ่อนเตาปูน มูลค่า 10 ล้าน วันนี้


มติ ปปง. เตรียมอายัดที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบ่อนเตาปูนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ย้ำหลังอายัดห้ามใครเข้า-ออกเด็ดขาด

          เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวว่า ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. จะเปิดแถลงข่าวการอายัดที่ดินบ่อนการพนันเตาปูน ตามความผิดมูลฐานการพนันของ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 เนื่องจากการสืบสวนพบว่า มีการใช้เป็นสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะชี้แจงในการแถลงข่าวต่อไป

          สำหรับสถานที่ดังกล่าว หลัง ปปง. ประกาศอายัดแล้วจะไม่มีใครเข้าไปในสถานที่ได้ ยกเว้นจะได้รับการอนุญาตจาก เลขาฯ ปปง. ที่จะมีหน้าที่บริหารทรัพย์สินที่ถูกอายัดจากการกระทำความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ส่วนนักการเมืองชื่อดังจากแนวทางการสอบสวนพยานหลักฐานยังไปไม่ถึง จึงยังไม่มีการตรวจสอบ และอายัดทรัพย์สิน

          ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติให้สำนักงาน ปปง. เข้าอายัดที่ดินเกือบ 1 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้างย่านเตาปูน ราคาประเมินกว่า 10 ล้านบาทในครั้งนี้ สืบเนื่องจากปฏิบัติการปิดประตูตีแมว หรือ "เดอะ แคท" ของ บช.น. ที่เข้าทลายบ่อนอมตะชื่อดัง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 จากนั้น ปปง. ได้รับการประสานให้เข้าตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายวิญญู ศรีเงินยวง ผู้ต้องหาที่รับเป็นเจ้าของสถานที่ ปรากฏว่ามีอาชีพขายข้าวมันไก่ แต่เมื่อ ปปง. ตรวจสอบใบเสร็จรับเงินการจ่ายค่าน้ำ และค่าไฟฟ้าของสถานที่ต้องสงสัยดังกล่าว พบว่ามีการจ่ายค่าน้ำ และค่าไฟฟ้าเดือนละ 1 แสนบาท จึงเชื่อว่าไม่ใช่ตัวจริง ประกอบกับคดีการจับกุมบ่อนเตาปูน ศาลตัดสินจำคุกนายวิญญู จำเลย 6 เดือน และปรับทั้งสิ้น 2,000 บาท พร้อมสั่งปรับนักพนันบาคาร่า 121 คน คนละ 1,000 บาท และสั่งปรับนักพนันกำถั่ว 78 คน คนละ 1,000 บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์