ปนัดดา เผย รัฐบาล เตรียมเปิดเคาน์เตอร์ เซอร์วิส รับเรื่องร้องทุกข์ตามศูนย์การค้า

ปนัดดา เผย รัฐบาล เตรียมเปิดเคาน์เตอร์ เซอร์วิส รับเรื่องร้องทุกข์ตามศูนย์การค้า

"ปนัดดา" เผย รัฐบาล เตรียมเปิดเคาน์เตอร์ เซอร์วิส รับเรื่องร้องทุกข์ตามศูนย์การค้า

มล.ปนัดดา ดิษกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวสรุปการทำงานของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล  ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาว่า จากการเปิดรับใน 5 ช่องทาง ทั้งสายด่วย 1111, เวปไซต์www.1111.go.th,  ตู้ปณ.1111,  จุดบริการประชาชน, และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 111,399 เรื่อง แก้ปัญหาได้ ร้อยละ 90.2  และยังมีร้อยละ 9.8 ที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ส่วนใหญ่เป็นเรื่อง  ที่ดินทำกินและหนี้สิน  ขณะที่เรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่คือเหตุเดือดร้อนรำคาญ, หนี้สินนอกระบบ และยาเสพติด

มล.ปนัดดา  กล่าวว่า  รัฐบาลพอใจการทำงานที่ผ่านมาเพราะเมื่อมีเจ้าหน้าที่ 20 กระทรวงมานั่งทำงานประจำศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ได้ทุ่มเทตั้งใจทำให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว การแก้ปัญหาสามารถดำเนินการได้มากกว่าถึง 3.2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามในปี 2558 จะมีการเปิดช่องทางในการรับเรื่องร้องทุกข์มากขึ้น
 
มีการติดตามการทำงานผ่านทางแอฟพิเคชั่นของโทรศัพท์มือถือ รวมถึงเปิดศูนย์ในท้องถิ่น โดยประสานการทำงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจะเปิดเคาน์เตอร์ เซอร์วิสร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ตามศูนย์การค้า เพื่อให้ง่ายต่อการบริการประชาชนมากขึ้น โดยที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ จะเป็นหน่วยงานหลักในการทำงาน

สำหรับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ค่านิยม 12 ประการนั้น

มล.ปนัดดา กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งสติกเกอร์ไลน์และภาพยนต์สั้นจัดทำขึ้น โดยเฉพาะภาพยนตร์สั้นที่เคเบิ้ลทีวีต่าง ๆ ขอนำไปเผยแพร่ต่อ และในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ได้ประสานไปยังโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อนำมาเผยแพร่ออกอากาศอีกครั้ง เพื่อให้เด็กได้ซึมซับค่านิยมที่ดีนำไปเป็นแบบอย่างปฎิบัติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์