ปธ.คตร.อุบแจงผลสอบไมค์แพง ชี้เซ็นปรับปรุงทำเนียบฯตามระบบ

ปธ.คตร.อุบแจงผลสอบไมค์แพง ชี้เซ็นปรับปรุงทำเนียบฯตามระบบ

16 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวจากทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า
 
เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ต.ค.มีการประชุมภายในของคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุม พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) หยิบยกกรณีสื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอข่าวว่า พล.อ.อนันตพร ได้ลงนามในเอกสารของ คตร.ที่เห็นชอบตามที่ฝ่ายกิจการพิเศษ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เสนอขออนุมัติโครงการพัฒนาปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล และบ้านพิษณุโลก และขออนุมัติยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 ขึ้นมา

โดย พล.อ.อนันตพร กล่าวว่า การลงนามในเอกสารดังกล่าวเป็นการเห็นชอบตามที่ฝ่ายกิจการพิเศษ คสช.และ สลน.เสนอมา
 
เพื่อจะได้ส่งเรื่องเข้าที่ประชุม คสช.พิจารณาอนุมัติให้มีการปรับปรุงอาคารสถานที่สำคัญต่างๆ ในทำเนียบรัฐบาล และบ้านพิษณุโลก รวมถึงปรับภูมิทัศน์และสาธารณูปโภคต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดีและทันสมัย โดยในขณะนั้นยังไม่มีการพูดถึงราคาอุปกรณ์ที่จะมีการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เป็นเรื่องของหน่วยงานผู้รับผิดชอบเป็นผู้พิจารณา ขณะที่บริษัทเอกชนได้เสนอที่จะนำอุปกรณ์มาติดตั้งให้ก่อน หากไม่พอใจสามารถถอดออกได้ ส่วนเรื่องของราคายังไม่ได้ข้อยุติ แต่เกิดประเด็นขึ้นเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมดังกล่าวเสร็จสิ้น พล.อ.อนันตพร
 
เดินเท้าลงจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังห้องทำงานในตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงความชัดเจนของผลการตรวจสอบการจัดซื้อไมโครโฟนในห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 แต่ พล.อ.อนันตพร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนไม่ขอพูดอะไรแล้ว ขอให้ผู้ที่มีหน้าที่เป็นคนพูดดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์