ปทีปสั่ง ตชด.กวาดอบายมุขเมืองกรุง

พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.


        วันนี้ (22 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. เดินทางไปตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ หลังปรับโครงสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 และรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับภารกิจ ผลงานสำคัญ รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วย โดยเฉพาะการแต่งตั้งกำลังพลตามโครงสร้างใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ณรงค์ ศิริสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้การต้อนรับ

        พล.ต.อ.ปทีป เปิดเผยว่า ปัญหาของ ตชด.ขณะนี้ พบว่า กำลังพลของ ตชด.ส่วนใหญ่จะมีอายุเกิน 45 ปี เป็นจำนวนมาก ทำให้ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ จึงต้องมีการผลัดเปลี่ยนกำลังพลเพื่อความเหมาะสม รวมทั้งต้องจัดตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามอบายมุขลงพื้นที่ ดำเนินการจับกุมแหล่งอบายมุข และสถานบริการที่ผิดกฏหมายในพื้นที่ กทม.

        ผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้าจับกุมของชุดเฉพาะกิจในช่วงแต่งตั้งโยกย้ายมีนัยสำคัญอะไร และจะทำให้ตำรวจในพื้นที่เสียขวัญกำลังใจหรือไม่ พล.ต.อ.ปทีป กล่าวว่า ไม่ได้มีนัยอะไร เพราะก่อนหน้านี้ได้ประชุมสั่งการไปแล้ว ให้ทุกพื้นที่ดูแลรับผิดชอบไม่ให้มีแหล่งอบายมุข และสถานบริการที่เปิดเกินเวลา เมื่อพบว่า ยังมีการปล่อยปละละเลยอยู่ก็ต้องดำเนินการลงโทษตามนโยบาย และเชื่อว่า จะไม่ทำให้ตำรวจเสียขวัญกำลังใจ แม้จะเป็นช่วงแต่งตั้งโยกย้ายวาระประจำปี เพราะตำรวจทุกนายต้องรู้หน้าที่ของตัวเองดี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์